5 ฟีเจอร์เด็ดของ KakaoTalk ที่ LINE ไม่มี

12 Dec 2014
10,587 ครั้ง


KakaoTalk

ทุกวันนี้โลกของสมาร์ทโฟนเต็มไปด้วยแอพพลิเคชั่นให้เลือกเล่น เลือกใช้งานหลากหลายเจ้า แต่ละเจ้าต่างก็แข่งขันกันด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นเพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนอย่างเรา ๆ หันให้มาสนใจและดาวน์โหลดมาใช้กัน โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นจำพวกแอพฯ แชทที่มีให้เลือกใช้เยอะแยะมาก แต่ก็มีเพียงไม่กี่แอพฯ ที่ได้รับความนิยมจนติดอันดับต้น ๆ ที่หลาย ๆ คนเลือกนำมาใช้งาน เช่น LINE, WeChat, BBM และ WhatsApp เป็นต้น

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีแอพฯ แชทหน้าใหม่ที่โด่งดังจากประเทศเกาหลีอย่าง KakaoTalk (กาเกาทอล์ค) เข้ามาบุกประเทศไทยพร้อมท้าไฝว้กับ LINE หนึ่งในแอพฯ แชทยอดฮิตที่ครองใจคนไทยหลายล้านคน แต่สำหรับ KakaoTalk ไม่ได้เป็นแค่แอพฯ แชทธรรมดา แต่เป็นแอพฯ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจและใช้งานมากมาย ปัจจุบัน “เกาเกา ทอล์ค” มีผู้ใช้บริการทั่วโลกใน 196 ประเทศถึงกว่า 167 ล้านราย ใน 15 ภาษา ไม่แพ้ LINE แน่นอน และเชื่อว่าตอนนี้หลายคนที่อ่านบทความนี้อยู่คงอยากจะรู้แล้วว่าเจ้าแอพฯ KakaoTalk มันน่าใช้งานกว่า LINE ตรงไหนบ้าง วันนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์หลังจากทดลองใช้งาน รวมถึงฟีเจอร์ที่ชื่นชอบของ KaoKaoTalk

1. สติกเกอร์พูดได้


kakaotalk kakaotalk2

นอกจากสติกเกอร์ที่สามารถดุ๊กดิกขยับไปมาได้แล้ว อีกหนึ่งความพิเศษของสติกเกอร์ในแอพฯ KakaoTalk มันยังสามารถพูดได้อีกด้วยมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงส่งเสียงสื่ออารมณ์ตามรูปแบบสติกเกอร์ที่ใช้งาน ที่สำคัญสติกเกอร์ดาวน์โหลดฟรี มีลายน่ารัก กวน ๆ เพียบ โหลดง่าย ๆ ไม่มีเงื่อนไขมาผูกมัด ต้อง Add Official Account ก่อนโหลด

2. KakaoTalk สามารถโทรฟรีพร้อมกันได้สูงสุด 5 คน พร้อมเสียง Avatar

kakaotalk4

ฟีเจอร์โทรฟรีผ่านแอพฯ แชทดูเหมือนจะเป็นฟีเจอร์หลักที่มีอยู่ทุกแอพฯ แต่ในแอพฯ KakaoTalk ฟีเจอร์โทรฟรีผ่านแอพฯ สามารถโทรสูงสุดได้ 5 คนพร้อมกันในกรุ๊ปแชท ที่เจ๋งไปกว่านั้นมันสามารถเปลี่ยนเสียงของเราให้เป็นเสียงของแมว หรือเสียงของสุนัขได้อีกด้วย ช่วยเพิ่มความสนุกในการพูดคุยให้ดูแปลกขึ้น ในอนาคตได้แต่หวังว่าทาง KakaoTalk จะเพิ่มเสียงอื่น ๆ เข้ามาอีกมากกว่านี้

3. เสียงเตือนสุดเท่

kakaotalk6

เสียงเตือนข้อความสุดแนว “กะโตะ” ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะไม่ซ้ำใครในแบบน่ารัก ๆ นอกจากเสียง กะโตะสั้น ๆ แล้ว ยังมีเสียงกะโตะแบบอื่น ๆ รวมถึงเสียงเตือนกาเกาทอล์ค ที่เป็นชื่อแอพฯ ให้เลือกเปลี่ยนอีกเพียบมากกว่า 10 แบบ

4. โหวต (Vote) และ นัดหมาย (Schedule)


KakaoTalk6 KakaoTalk7

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีประโยชน์กับการพูดคุยแบบในกรุ๊ปแชท หลาย ๆ ครั้งที่หัวข้อการคุยกันในกลุ่มอาจจะหาข้อสรุปไม่ได้ KaKaoTalk ก็มีฟีเจอร์โหวตมาให้ สามารถสร้างหัวข้อโหวตกันได้ นอกจากนี้ยังมีตารางนัดหมาย สามารถกำหนดนัดหมายให้ทุกคนในกรุ๊ปทราบ พร้อมตั้งเวลาแจ้งเตือนได้ตามต้องการด้วยจะเตือนก่อน 2 วัน หรือ 2 ชั่วโมง ถือว่ามีประโยชน์มาก โดยเฉพาะในปัจจุบันหลาย ๆ คนเริ่มหันมาคุยงาน ประชุมกันผ่านแอพฯ แชท ฟีเจอร์นี้สามารถตอบโจทย์ได้แน่นอน

5. KakaoTalk Plus Friend ตามติดชีวิตศิลปินเกาหลี

kakaotalk5

KakaoTalk Plus Friend อีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดสำหรับที่ชื่นชอบศิลปินแจ่มสุด ๆ เพราะมีศิลปินดังจากเกาหลีเพียบ และยังมีข้อมูลอัพเดทข่าวสาร ตามวิถีชีวิตวัยรุ่น แถมยังมีอะไรดี ๆ ให้ติดตามอีกเพียบ ไม่ส่งข้อความพร่ำเพรื่อ ไม่มีโฆษณามารบกวนให้รำคาญใจ เนื้อเน้น ๆ ไม่มีน้ำ เหมือน Official Account ของ LINE ได้

เป็นอย่างไรกันบ้างหลังจากได้อ่าน 5 ฟีเจอร์เด็ดของ KakaoTalk แค่นี้เพียงต่อที่จะให้คุณตัดสินใจหันมาเปิดใจและทดลองใช้งาน KakaoTalk กันหรือยัง สำหรับใครที่กำลังมองความตื่นเต้นอยากสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ แอพฯ KakaoTalk น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะฟีเจอร์ รวมถึงลูกเล่นต่าง ๆ หลาย ๆ อย่างทำออกมาได้ดี และน่าจะช่วยเพิ่มความสนุกให้กับการแชทบนมือถือได้เพิ่มขึ้นแน่นอน…อยากให้ลอง รับรองว่า “เด็ด”

สำหรับใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพฯ KakaoTalk บน PC ได้ที่ kakao.com/talk/en และหากใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนสามารถดาวน์โหลดแอพได้ทั้ง iOS, Android และ Windows