6 แอพฯ ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ไม่ต้องซื้อ iPhone 7 Plus ก็ถ่ายได้

25 Oct 2016
63,796 ครั้ง


portrait-mode-app

แอปเปิลออกอัพเดท iOS 10.1 เพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจาก iOS 10 เวอร์ชั่นเต็ม รวมถึงเพิ่มโหมดถ่าย Portrait ของ iPhone 7 Plus เชื่อว่าตอนนี้หลาย ๆ คนที่ซื้อ iPhone 7 Plus มาใช้งานแล้ว น่าจะสนุกกับการถ่ายภาพ Portrait อยู่แน่นอน

แต่สำหรับใครที่ใช้ iPhone 7 หรือ iPhone รุ่นอื่น ๆ อยากจะถ่ายภาพแบบ Portrait บ้าง แต่ไม่มีโหมดนี้มาให้ใช้งาน ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้แอพฯ แต่งภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งมีให้เลือกใช้งานอยู่มากมายหลายแอพฯ ด้วยกัน มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ราคาไม่แพง

วันนี้นำมาฝาก 6 แอพฯ ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ไม่ต้องซื้อ iPhone 7 Plus ก็ถ่ายได้

1. FabFocus (ราคา 69 บาท)

แอพฯ ใหม่กำลังมาแรงตอนนี้ เป็นแอพฯ ที่สร้างมาเพื่อถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอโดยเฉพาะ ใช้ระบบ A.I. หรือระบบปัญญาประดิษฐ์ช่วยในการตรวจจับใบหน้าคน เพื่อโฟกัสภาพ พร้อมลูกเล่นแต่งภาพอื่น ๆ รองรับ iOS 8 และ iPhone 5s ขึ้นไป

2. AfterFocus (ราคา 35 บาท)

แอพฯ แต่งภาพที่สามารถกำหนดจุดโฟกัสของภาพได้ทั้งหลังและก่อนถ่ายภาพได้ง่าย ๆ ผู้ใช้หลายคนบอกว่าแอพฯ ตัวนี้ใช้งานง่าย สามารถปรับให้เป็น Lens Blur หรือ Motion Blur ได้อีกด้วย รองรับ iOS 6 ขึ้นไป

3. Focus Effect (ฟรี)

แอพฯ ฟรีที่ช่วยให้คุณเบลอฉากหลังได้ง่าย ๆ เพียงแค่เลือกจุดที่ต้องการทำให้ชัด จากนั้นส่วน ๆ ภายในภาพก็จะเบลอ ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้ใช้ด้วยนะ รองรับ iOS 9 ขึ้นไป

4. Tadaa SLR (ราคา 139 บาท)

แอพฯ ถ่ายภาพคุณภาพระดับ SLR ใช้งานไม่แยก เพียงแต่เลือกจุดโฟกัส จากนั้นภายในภาพก็จะเบลอให้แบบเนียน ๆ นอกจากนี้ยังมีฟิลเตอร์ และเอฟเฟกต์แต่งภาพอีกมากมาย รองรับ iOS 6 ขึ้นไป

5. Big Lens (ราคา 35 บาท)

แอพฯ ตัวนี้เพียงแค่ใช้นิ้วแตะเลือกตำแหน่งโฟกัสเพื่อให้หน้าชัดหลังเบลอ ปรับแต่งอีกนิดหน่อย เลือกฟิลเตอร์ และมีเครื่องมือปรับแต่งภาพให้ใช้งานอีกด้วย รองรับ iOS 6 ขึ้นไป

6. Bokeh Lens (ราคา 35 บาท)

แอพฯ สุดท้ายที่อวดอ้างคุณสมบัติว่าสามารถถ่ายได้หน้าชัดหลังเบลอได้ระดับ DSLR เลยทีเดียว สามารถเลือกตำแหน่งโฟกัส และเลือกระดับของเอฟเฟกต์ Bokeh ได้อีกด้วย รองรับ iOS 5.1.1 ขึ้นไป