Duet Display แอพฯ เปลี่ยน iPhone, iPad เป็นหน้าจอเสริมให้ Mac/PC

14 May 2015
8,452 ครั้ง


Duet-Display

สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาหน้าจอไม่เพียงพอต่อการใช้งาน และติดตรงที่ไม่อยากซื้อหน้าจอใหญ่ แต่มี iPad หรือ iPhone อยู่ในมือ อยากจะทำให้หน้าจออุปกรณ์เหล่านี้สามารถเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการที่ใช้อยู่อย่าง Mac OS และ Windows ได้



ขอแนะนำแอพฯ Duet Display แอพฯ ที่จะช่วยเปลี่ยนหน้าจอ iPhone และ iPad เป็นหน้าจอเสริมสำหรับ Mac และ Windows เรียกง่าย ๆ ว่าโคลนหน้าจอมาใช้งานบน iPad หรือ iPhone ช่วยให้มีพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 48% อีกทั้งยังรองรับการสัมผัสอีกด้วย โดยเชื่อมต่อผ่านแอพฯ Duet Display และสาย Lightning เข้ากับตัว MacBook หรือ PC สำหรับแอพฯ ตัวนี้พัฒนาโดยอดีตทีมวิศวกรของแอปเปิล

screen640x640

วิธีการใช้งาน Duet Display เชื่อมต่อหน้าจอกับ iPad, iPhone

1. ดาวน์โหลดแอพฯ Duet Display (อยู่ในช่วงลดราคาเหลือ $9.99 หรือประมาณ 330 บาท) (ราคาปกติ $14.99 หรือประมาณ 500 บาท) จากติดตั้งลงบน iPhone หรือ iPad ให้เรียบร้อย

– รองรับ iOS 7 ขึ้นไป

2. ดาวน์โหลดโปรแกรม Duet Display ติดตั้งลงบน Windows หรือ Mac OS ที่ใช้งานอยู่

– รองรับ Windows 7/8 และ OS X 10.9+

3. เชื่อมต่อสาย Lightning เข้ากับ iPhone, iPad และ MacBook หรือ PC

4. เปิดแอพฯ และโปรแกรม Duet Display จากนั้นหน้าจอจะถูกซิงก์มาให้อัตโนมัติ (ตามภาพด้านล่าง)

IMG_0742

IMG_0741

นอกจากนี้ตัวโปรแกรมยังสามารถตั้งค่าความละเอียดของหน้าจอได้, เฟรมเรทที่แสดงผลได้สูงถึง 60 fps, ปรับหน้าจอแบบ Retina, ปรับเรื่องการใช้งานพลังงาน เป็นต้น

สรุปหลังจากทดลองใช้งานแล้ว

จากการทดสอบใช้งานแล้วพบว่าสามารถใช้งานได้ดี ถึงแม้จะมีอาการแลคบ้างนิดหน่อยในช่วงที่เปิดหน้าเว็บที่โหลดหนัก ๆ หรือเปิดแท็บใหม่ แต่การใช้งานภาพรวมถือว่าโอเค น่าพอใจ เหมาะสำหรับคนที่ใช้งาน iDevice อยู่แล้วและต้องการเพิ่มพื้นที่ เน้นความสะดวกในการใช้งาน ประหยัดไม่ต้องไปซื้อหน้าจอเสริม แต่แนะนำว่าใช้งานบน iPad น่าจะเหมาะกว่า ส่วนหน้าจอ iPhone ดูเหมือนจะเล็กไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ duetdisplay.com

Special thanks : Duet Display for redeem promo code