เล่นเพลินเกินห้ามใจไปกับแอปฯ “ชีวิตหาร 2”

13 Feb 2017
4,562 ครั้ง


ปกติว่าง ๆ ทำอะไรกันครับ?

จะว่าไปแล้ว เดี๋ยวนี้ผมเริ่มอิ่มตัวกับการเล่น Line กับ facebook แล้วนะ ถ้าเขาไม่ออกฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ออกมา ทุกอย่างมันก็ดูเดิม ๆ พูดคุยก็กับคนเดิม ๆ มันทำให้ผมอยากหาอะไรที่แปลกใหม่มาเป็นสีสันให้กับชีวิตบ้าง ก็เลย search หาว่าช่วงนี้มีแอปฯ ตัวไหนอัพเดตในช่วงนี้บ้าง แล้วก็บังเอิญไปเจอแอปฯ “ชีวิตหาร 2” เข้า

แอปฯ นี้มีอะไรดี ๆ เยอะเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับในการประหยัดไฟ ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ แต่ผมไปสะดุดตาตรงคลังไอเดียนี่แหละครับ ที่เขาหยิบยกคำพูดโดน ๆ เกี่ยวกับการลดครึ่ง ใช้ครึ่งมาทำเป็นภาพกราฟฟิก ที่สามารถเข้าไป like และ share ได้ คล้าย ๆ กับ facebook เห็นแล้วอยากลองเล่นกับเขาบ้างเหมือนกัน แต่ในเครื่องยังไม่มีรูปภาพที่คิดว่าเด็ดพอ ก็เลยขอตัวมาดูโพสต์ของคนอื่นไปพลางๆ ซึ่งแต่ละคนก็ออกแบบภาพถ่ายประกอบคำขวัญได้โดนใจผมมาก ก็เลยเลื่อนลงมาดูเรื่อย ๆ พร้อมกับกด like ให้เป็นระยะ ๆ ดูแล้วได้ไอเดียใหม่ๆ มาหลายอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประหยัดพลังงาน คำพูดเจ๋ง ๆ หรือแม้แต่กระทั่งไลฟ์สไตล์ของคนที่เข้ามาโพสต์ เพราะปกติผมก็เล่นแต่กับเพื่อน ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศดูชีวิตของคนอื่นบ้าง ก็ดูจะเป็นสีสันของชีวิตดี ตอนแรกก็กะดูผ่านๆ แต่ดูไปดูมา ผมอยู่กับโซนนี้ไปเกินครึ่งชั่วโมงเสียอีก อีกส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะผมมัวแต่เลือกรูปที่คิดรูปไหนจะเข้ากับธีมของคำคมอยู่นานพอสมควร แต่สุดท้ายก็ได้ภาพที่ถูกใจจนได้

แบบนี้รึเปล่าที่เขาเรียกว่า Simple is the best. แอปฯ ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี มักจะดูเข้าถึงได้ง่าย แต่ทำให้คนอยากมี engagement กับตัวเอง ซึ่งทาง “ชีวิตหาร 2” ก็ทำให้ผมประทับใจได้ จนคิดหาท่าแอคชั่นเด็ด ๆ พร้อมกับคำพูดโดนๆ มาโพสต์กับเขาบ้าง ใครที่จำผมได้อย่าลืมเข้าไปกด like ให้ผมบ้างนะครับ แอปฯ นี้โหลดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนใครอัพรูปแล้ว ทักผมมาได้ เดี๋ยวผมจะตามไป like ให้ครับ