วิธีเปิดใช้งานปุ่ม Like Facebook แบบใหม่ใส่อิโมจิ ก่อนใคร !!

10 Oct 2015
6,693 ครั้ง


Facebook-Reactions

หลังจาก Facebook ออกมาประกาศเกี่ยวกับปุ่ม Like แบบ “Reactions” (รีแอ็คชั่น) เพื่อใช้แสดงอารมณ์ที่หลากหลายด้วยอิโมจิ โดยเริ่มทดสอบให้กับผู้ใช้บางส่วนแล้วในไอร์แลนด์ และสเปน (อ่านข่าวเก่า)

สำหรับใครที่อยากทดลองใช้งานปุ่ม Like แบบใหม่ก่อนใคร สามารถบินข้ามประเทศผ่าน VPN เพื่อไปทดลองใช้งานปุ่ม Like แบบใหม่นี้ได้ง่าย ๆ ส่วนขั้นตอนทำอย่างไร มาดูกันเลย

1. ดาวน์โหลดแอพฯ สำหรับเชื่อมต่อ VPN

  • OvpnSpider – Free VPN สำหรับ iOS และ Android
  • OpenVPN Connect สำหรับ iOS และ Android

หมายเหตุ: จะใช้แอพฯ ตัวอื่นก็ได้ที่คุณรู้จัก เพื่อต่อ VPN ไปยังประเทศไอร์แลนด์ และสเปน

2. เปิดแอพฯ OvpnSpider – Free VPN เลื่อนมาทางด้านขวาสุด (…) จากนั้นเลือก VPN ประเทศ Spain > Copy to OpenVPN

1-side

2. แตะเครื่องหมาย + เพื่อเพิ่ม VPN ลงในแอพฯ OpenVPN จากนั้นแตะปุ่ม Connect เพื่อทำการเชื่อมต่อ หากทำการเชื่อมต่อสำเร็จก็จะมีสัญลักษณ์ VPN แสดงให้เห็นตามแถบสถานะด้านบน (ตามภาพ)

3-side

3. เปิด Safari (สำหรับ iOS) ส่วน Android (เปิดบราว์เซอร์ที่คุณชอบใช้งาน) จากนั้นเข้าไปที่เว็บ Facebook.com ล็อกอินให้เรียบร้อย

หมายเหตุ: อย่าลืมเปลี่ยนภาษา Facebook เป็นภาษาอังกฤษด้วยนะครับ

5-side

4. สังเกตได้ว่าปุ่ม Like จะมีลักษณะเปลี่ยนไป เมื่อลองกดก็จะมีอีโมจิแสดงอารมณ์ 6 แบบ คือ ชอบ, รัก, หัวเราะ, เย้, ว้าว, เศร้า และโกรธ เมื่อกดแล้วจะมีแถบสถานะแสดงว่าโพสต์นี้ คนรู้สึกอะไรบ้าง และสามารถดูได้ว่าใครกดอีโมจิอันไหนไปบ้าง

IMG_1816-side

ถือว่าเป็นวิธีง่าย ๆ สำหรับคนที่อยากทดลองและสัมผัสกับปุ่ม Like แบบใหม่ ก่อนที่ Facebook จะปล่อยอัพเดทให้ใช้งานพร้อมกันทั่วโลก สำหรับใครที่ขี้เกียจเบื่อขั้นตอนวุ่นวาย ก็ผ่านบทความนี้ไปได้เลยครับ