LINE เตือน ! ผู้ใช้ LINE@ ส่งข้อความหลอกให้แชร์ ระวังโดนแบนบัญชีถาวร

9 Apr 2015
937 ครั้ง


@line

หากยังจำกันได้เมื่อช่วงต้นปี LINE เปิดตัวบริการ LINE@ ให้แบรนด์และร้านค้าใช้เป็นช่องทางติดต่อกับลูกค้า คล้าย ๆ กับแฟนเพจเฟซบุ๊ก หลังจากที่เปิดให้ผู้ใช้งานสร้างบัญชี LINE@ ก็เริ่มมีปัญหาการส่งข้อความหลอกให้แชร์เพื่อแลกกับการรับของรางวัลต่าง ๆ

ล่าสุด LINE ออกมาประกาศเตรียมจัดการกับผู้ใช้ LINE@ ที่ใช้ข้อความที่เป็นเท็จ หรือมีการใช้ข้อความที่เจตนาบิดเบือนความจริงและทำให้เกิดความเข้าใจผิด เตรียมรับบทลงโทษหากพบการกระทำความผิดจะแบนบัญชีผู้ใช้ถาวร และไม่สามารถเรียกร้องขอคืนสภาพบัญชีของนั้นได้อีก รายละเอียดตามด้านล่าง

ประกาศเรื่องการกระทำต้องห้าม (Prohibited Acts)

เรียน ท่านสมาชิก LINE@ ทุกท่าน

เนื่องจากทาง LINE@ ตรวจสอบพบว่า มีการกระทำที่เข้าข่ายเป็นการกระทำต้องห้าม (Prohibited Acts) ซึ่งมีระบุไว้ใน “ข้อกำหนดและเงื่อนไขในการใช้งานบริการ LINE@” โดยมีการที่ใช้ข้อความที่เป็นเท็จ หรือมีการใช้ข้อความที่เจตนาบิดเบือนความจริงและทำให้เกิดความเข้าใจผิด เช่น มีการประกาศแจ้งแก่สาธารณะว่า จะแจก สติกเกอร์ LINE หรือ ผลิตภัณฑ์อิเล็กโทรนิกส์บนแพลตฟอร์มของ LINE หรือของรางวัลอื่นๆ เพื่อชักจูงให้บุคคลที่พบเห็นหลงเชื่อ ติดตาม หรือแชร์ต่อ เพื่อหวังผลในการเพิ่มยอดคนติดตาม หรือเข้าไปยังเว็บไซต์อื่นๆ

ทาง LINE ได้พิจารณาแล้วว่า การกระทำในลักษณะนี้ ขัดต่อข้อกำหนดและเงื่อนไขในการใช้บริการ LINE@ และส่งผลเสียต่อผู้ใช้งานบน LINE โดยทั่วไป จึงขอห้ามมิให้มีการกระทำในลักษณะนี้ผ่านบริการ LINE@

และหากพบการกระทำดังกล่าว (เช่น การทำการตลาดเพื่อเพิ่มยอดเพื่อน ผ่านการแจกสติ๊กเกอร์ LINE หรือ ผลิตภัณฑ์อิเล็กโทรนิกส์บนแพลตฟอร์มของ LINE หรือของรางวัลอื่นๆ) จะดำเนินการระงับการใช้งานบัญชี LINE@ นั้นทันทีเมื่อพบเห็น และไม่สามารถเรียกร้องขอคืนสภาพบัญชีของนั้นได้อีก

หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม โปรดอ่าน “ข้อกำหนดและเงื่อนไขในการใช้งานบริการ LINE@” ภายใต้หัวข้อที่ 13 และ 14

ที่มา – LINE Blog