LINE อัพเดท เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Hidden Chat แชทแบบลับ ๆ พร้อมวิธีการใช้งาน

22 Jul 2014
2,596 ครั้ง


Hidden-Chat-Line

สำหรับใครที่เล่นแอพแชทอย่าง Beetalk คงจะคุ้นเคยกับฟีเจอร์พิเศษ Whisper Mode ดีแน่นอน เป็นฟีเจอร์สำหรับคุยเรื่องลับ ๆ ข้อความที่ถูกส่งออกไปจะลบเองโดยอัตโนมัติ ล่าสุด LINE เจ้าพ่อแอพแชทบนมือถืออัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ iOS เวอร์ชั่น 4.5.0 และAndroid เวอร์ชั่น 4.5.3 มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ Hidden Chat หรือแชทลับ เป็นฟีเจอร์ที่เอาไว้แชทกันแบบลับ ๆ โดยข้อความที่ถูกส่งออกไปจะถูกลบออกจากระบบแบบถาวรโดยอัตโนมัติ สามารถกำหนดระยะเวลาของอายุข้อความได้ตั้งแต่ 2 วินาทีถึง 1 สัปดาห์ สำหรับใครที่ชอบคุยเรื่องสำคัญและไม่อยากให้คนอื่น ๆ ล่วงรู้ก็ลองมาใช้ฟีเจอร์นี้ดู งานนี้ใครที่แอบคุยกับกิ๊กบ่อย ๆ น่าจะชอบใจแน่นอน อิอิ สำหรับใครที่ใช้ LINE บน iOS และ Android สามารถอัพเดทเพื่อพบกับฟีเจอร์ใหม่นี้ได้แล้ว 

วิธีการใช้งานฟีเจอร์ Hidden Chat (แชทลับ)

หมายเหตุ: การใช้งานฟีเจอร์นี้ผู้ใช้งานทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องอัพเดท LINE เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน

1. เข้าไปที่หน้าต่างแชทของเพื่อนที่ต้องการคุยแบบ Hidden Chat จากนั้นแตะที่ชื่อด้านบน จะมีเมนู Hidden Chat แสดงขึ้นมาให้แตะเลือกเลย

Hidden-Chat_1

2. เมื่อแตะเมนู Hidden Chat แล้ว จะมีหน้าต่างแชทใหม่ขึ้นมา ให้สังเกตจากรูปแม่กุญแจที่อยู่ด้านหน้าชื่อ


Hidden-Chat_2 

3. พิมพ์คุยกันตามปกติ สามารถตั้งเวลาให้ลบข้อความได้จากเมนู Timer (ตัวจับเวลา) หรือแตะที่ชื่อเพื่อน เพื่อตั้งเวลาลบข้อความได้


Hidden-Chat_4 Hidden-Chat_3

4. ข้อความจากเพื่อนที่ถูกส่งมาจะแสดงเป็น Hidden Message จะต้องแตะอ่านก่อน และจะมีเวลานับถอยหลังบอกอายุของข้อความ

Hidden-Chat_5
5. เมื่อแชทเสร็จแล้ว การออกจากฟีเจอร์ Hidden Chat ก็เหมือนกับการลบแชทปกติทั่วไป แตะหรือสไลด์ลบแชทเพื่อนคนนั้นออกได้เลยทันที


Hidden-Chat_6 Hidden-Chat_7