รีวิว Samsung Galaxy Note 8.0 มาดูฟีเจอร์เจ๋ง ๆ พร้อมแอพฯ เด็ดใช้คู่ S-Pen

2 Jun 2013
20,708 ครั้ง


feat-Note8

จากรีวิวครั้งก่อนเรื่องเปรียบเทียบราคาและโปรโมชั่น Galaxy Note 8.0 กับ iPad mini พร้อมกับชมรีวิวตัวเครื่อง
แบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปแล้ว ส่วนคราวนี้จะพามาดูรีวิวด้านการใช้งานกันบ้าง โดย Galaxy Note 8.0 นอกเหนือจากการ
ใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้แล้ว Galaxy Note 8.0 ยังมาพร้อมอาวุธลับสำคัญนั่นก็คือ S-Pen และถือว่าไฮไลท์ของรุ่นนี้
เลยก็ว่าได้ ซึ่งเมื่อใช้งานคู่กับแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ในตัวแท็บเล็ตก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความสนุกให้กับผู้ใช้
งานมากเพิ่มขึ้น โดยแอพพลิเคชั่นที่ทางซัมซุงใส่มาให้เพื่อใช้งานคู่กับปากกา S-Pen เช่น Paper Artist, S Note,
aNote HD และ S Planner เป็นต้น ในส่วนการใช้งานอื่น ๆ ที่คู่กับปากกา S Pen ในด้านการใช้งาน เช่น Air View,
EasyClip, Capture และ Quick Command ทั้งหมดก็จะมารีวิวให้ได้ชมกัน ถ้าพร้อมแล้วมาติดตามกันเลย 

Paper Artist สร้างสรรค์งานศิลปะ


Paper Artist-2 Paper Artist
 

สำหรับใครที่ใช้งาน Galaxy Note 2 เชื่อว่าต้องคุ้นเคยกับแอพพลิเคชั่นอย่าง Paper Artist เป็นอย่างดีแน่นอน และลองนึกภาพดูเมื่อมันมาอยู่บน Galaxy Note 8.0 จะสนุกแค่ไหน สำหรับแอพฯ Paper Artist เป็นแอพฯ แต่งภาพที่มาพร้อมลูกเล่นการแต่งภาพแบบสำเร็จ โดยจะมีฟิลเตอร์ที่สำเร็จรูปให้เลือกใช้งาน เราสามารถเลือกรูปภาพจากอัลบั้มหรือจะถ่ายภาพจากกล่องมาแต่งใหม่บนแอพฯ ตัวนี้ได้ และใช้งานคู่กับ S-Pen เพื่อแต่งภาพตามที่ต้องการได้

S Note จดโน้ตง่าย ๆ หลากหลายสไตล์

s-note s-note2
 

S Note แอพพลิเคชั่นอีกตัวที่น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี แต่สำหรับ S Note ที่อยู่บน Galaxy Note 8.0 มีการเปลี่ยนอินเตอร์เฟซใหม่เล็กน้อย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอพฯ จดโน้ตแบบครบวงจร เช่น บันทึกข้อความ, วาดภาพ, จดไอเดียต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีเทมเพลตของโน้ตในแบบสำเร็จรูป (เทมเพลตใหม่ 3 แบบ อาหารทารก, ภาพยนตร์, เหล้า) สามารถเลือกใช้งานตามความต้องการได้ ส่วนการใช้งานก็ไม่ต่างจากใช้งานบน Galaxy Note 2 หรือ Galaxy Note 10.1 มากนัก

Awesome Note HD (aNote HD) สมุดจดโน้ตคู่ใจ


anotehd anotehd-2
 

Awesome Note HD (aNote HD) เป็นแอพฯ สำหรับจดโน้ตอีกตัวที่น่าสนใจบน Galaxy Note 8.0 ด้วยลูกเล่นที่ใช้สำหรับจดโน้ตแทนไดอารี่ พร้อมใส่ลูกเล่นให้กับโน้ตที่เราจดได้ เช่น วันที่, สภาพอากาศ, ใส่อีโมติคอนบอกความรู้สึกเกี่ยวกับโน้ตนั้นได้ รวมไปถึงจัดโฟลเดอร์โน้ตออกเป็นส่วนต่าง ๆ และยังมีมีโหมด Quick Memo สำหรับจดโน้ตแบบเร่งด่วนด้วย ซึ่งทั้งหมดสามารถใช้งานคู่กับ S-Pen ได้

S Planner ไม่พลาดทุกการนัดหมาย

S-Planner

 

S Planner เป็นแอพฯ ปฏิทินที่ใช้สำหรับดูบันทึกเหตุการณ์และจดตารางนัดหมาย, การประชุม, นัดสำคัญหรือวันสำคัญ เป็นต้น เชื่อว่าหลายคนต้องคุ้นเคยกับแอพฯ แบบนี้มาแล้วบ้างแน่นอน สำหรับ S Planner สามารถใช้งานคู่กับ S-Pen ได้เช่นเดียวกับแอพฯ อื่น ๆ ที่แนะนำมาแล้วในตอนต้น

Multi Windows ใช้งาน 2 หน้าจอพร้อม ๆ กัน

Multi Windows

 

Multi Windows เป็นฟีเจอร์ที่แบ่งหน้าจอออกเป็นสองส่วน ช่วยให้ทำงานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกันโดยไม่จำเป็นต้องสลับหน้าจอ เช่น ดู Youtube พร้อมเล่น Facebook ไปด้วย หรือเช็คอีเมล พร้อมกับเช็คตารางนัดหมายไปด้วยก็ได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ต้องทำหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน โดยไม่จำเป็นต้องสลับหน้าจอไปมา และฟีเจอร์นี้เองทีทำให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสการทำงานแบบ Multitask ของจริง

S-Pen ฟีเจอร์ Air View, EasyClip & Capture และ Quick Command


Screenshot_2013-05-26-09-45-09 Screenshot_2013-05-26-09-50-17
 

ปากกา S-Pen ที่มาพร้อมกับ Galaxy Note 8.0 ต้องยกให้เป็นอาวุธสำคัญของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ เพราะมันจะช่วยให้ทุกการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับการวาด ๆ เขียน ๆ สะดวกยิ่งอีกขึ้น อีกทั้งยังสามารถใช้งานเขียนข้อความจาก S-Pen แล้วแปลงออกมาเป็นตัวอักษรก็ได้ รวมถึงลูกเล่นอื่น ๆ เช่น Air View เพียงจ่อปากกาไปบนอัลบั้มรูปภาพรูปภาพก็จะแสดงตัวอย่างภาพขึ้นมา, EasyClip & Capture กดแล้วลากปากบนพื้นที่ที่ต้องการเพื่อครอปรูปภาพหรือข้อความที่ต้องการได้ และ Quick Command ที่เปรียบเสมือนคีย์ลัดที่ช่วยให้เข้าถึงแอพฯ และการใช้งานต่าง ๆ ได้เร็วขึ้นผ่าน S-Pen

 

จากฟีเจอร์และแอพพลิเคชั่นที่แนะนำมาทั้งหมด สามารถติดตามได้จากคลิปวิดีโอรีวิว Galaxy Note 8.0 ทั้ง 2 ตอนด้านล่างได้เลยครับ เพื่อความเข้าใจและเห็นภาพต่าง ๆ มากขึ้น ส่วนในตอนต่อไปจะมารีวิวรายละเอียดที่เจาะลึกในเรื่องของสเปค Galaxy Note 8.0 กับ iPad mini ความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่น อย่าลืมติดตามนะครับ



บทความนี้เป็นบทความแบบ Advertorial