10 หมวดธุรกิจเด็ดบนโลกโซเชียลมีเดีย [PR]

10 Aug 2015
326 ครั้ง


Thailand’s-MOST-Social-Power-Brand

ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้วสำหรับความร่วมมือระหว่าง Zocial, inc. และนิตยสาร BrandAge ในการจัดอันดับสุดยอดแบรนด์ Most Social Power Brand Thailand 2015 ซึ่งเป็นการจัดอันแบรนด์ที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ยังคงมีการพัฒนาและคิดค้นจากหลายองค์กรในวงการออนไลน์ถึงมาตราฐานการวัดผลทาง Social Media ว่าจะใช้เกณฑ์อะไรให้วัดผลลัพธ์เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและตอบโจทย์ที่ชัดเจน เพราะในปัจจุบันมี Factor ที่หลากหลายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นค่า Reach , ค่า Like, จำนวนคนที่มา Comment หรือ Share โพสต์ต่าง ๆ

โดย Zocial, inc. และนิตยสาร BrandAge ได้นำ ‘Zocial Matric’ ซึ่งพัฒนาโดย Zocial, inc. ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดหลายท่านเพื่อใช้ในการวัดผล Social Media มาประยุกต์ใช้เพื่อให้เหมาะสมกับการจัดอันดับครั้งนี้ โดยเราจัดอันดับเฉพาะ Facebook Page ในช่วงเดือนเมษายน 2557- มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

1

  • Growth 20% : เพื่อวัดประสิทธิภาพการเพิ่มจำนวนแฟน โดยวัดจากจำนวนผู้ติดตามเพจ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 เปรียบเทียบกับเดือนมีนาคม 2558 (1ปี)
  • Interest 40% : เพื่อวัดประสิทธิภาพ/ความสนใจในเนื้อหา (Contents) และ วีดีโอ โดยนำ Likes และ Comments ที่เกิดขึ้นจากโพสต์ทั้งหมดในช่วงเวลาหารด้วยจำนวนการโพสต์ของเพจ
  • Sharing 40% : เพื่อวัดระดับความน่าสนใจจากปริมาณการแชร์เนื้อหา

all

นอกจากปัจจัยทั้ง 3 ข้อนี้ยังมีค่า ‘Reach’ อีกหนึ่งใน Zocial Martic ที่ใช้วัดการเข้าถึงของคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่ไม่ได้ถูกนำมาคำนวณในการจัดอันดับครั้งนี้ด้วยและการจัดอันดับแบรนด์ในครั้งนี้เรารวบรวมข้อมูลจากทุก Facebook Page ของแบรนด์นั้น ๆ เข้าด้วยกัน จะมีแบรนด์ไหนกันบ้าง ใช่แบรนด์ที่คุณใช้บริการอยู่รึเปล่า? ไปลุ้นกันเลยครับ!!

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการจัดอันดับ Most Social Power Brand Thailand 2015 ในครั้งนี้ หากใครสนใจข้อมูลประเภทนี้ คราวหน้า Zocial, inc. จะพาไปเจาะลึกกันในแต่ละอุตสาหกรรมแบบถึงพริกถึงขิงเลยทีเดียว สนใจติดตามได้ที่ www.Zocialinc.com  , www.ZocialRank.com และ www.facebook.com/zocialinc

ที่มา – อีเมลประชาสัมพันธ์