5 เว็บโหลดรูปฟรี แจกภาพฟรี ไม่มีลิขสิทธิ์ ที่คนทำคอนเทนต์-เว็บ ควรใช้

25 Aug 2018
1,451 ครั้ง


สำหรับใครที่มีเว็บหรือทำงานเกี่ยวกับด้านการเขียนคอนเทนต์บนเว็บ การเลือกใช้รูปภาพถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ควรคำนึกถึง เพราะอาจจะทำตัวเว็บหรือตัวผู้เขียนเองเดือดร้อนจากปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ได้ โดยเฉพาะภาพประกอบบทความต่าง ๆ 

วันนี้ขอแนะนำ 5 เว็บไซต์โหลดรูปฟรี แจกภาพฟรี แบบไม่มีลิขสิทธิ์ สามารถนำไปใช้งานฟรี โดยไม่มีเงื่อนไข (แต่บางเว็บมีเงื่อนไข เช่น ห้ามใช้เพื่อการค้า) ส่วนจะมีเว็บไหนบ้าง มาส่องกันเลย

1. PEXELS

สำหรับเว็บแรกมีภาพให้เลือกหลายหลายแบบ สามารถค้นหาภาพที่ต้องการได้ง่าย ๆ รวมถึงมีภาพระดับ HD ให้ดาวน์โหลดด้วย นอกจากนี้หากต้องการแบ่งปันภาพสามารถอัปโหลดภาพลงบนเว็บไซต์ได้ รวมถึงถ้าชอบผลงานภาพถ่ายของใครก็สามารถบริจาคเพื่อสนับสนุนเป็นกำลังใจได้

2. unsplash

เว็บแจกภาพระดับตำนาน มีภาพต่าง ๆ ให้เลือกโหลดมากมาย โดยเฉพาะภาพวิวสวย ๆ เพียบเลย แถมใครที่อยากแบ่งปันก็สามารถสร้างโปรไฟล์อัปโหลดภาพลงบนเว็บได้ เป็นอีกเว็บที่ควรค่าแก่การใช้งานอีกเว็บ

3. Pixabay

เว็บโหลดภาพยอดนิยมอีกเว็บที่มีภาพให้ดาวน์โหลดกว่า 1.5 ล้านภาพ ภายในเว็บมีการจัดหมวดหมู่ไว้เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกชมภาพ รวมถึงสามารถค้นหาภาพต่าง ๆ ได้

4. Streetwill

เป็นอีกเว็บที่ภาพสวย ๆ ให้เลือกมากมาย แถมภาพที่แจกยังมีคุณภาพสูงอีกด้วย โดยมียอดดาวน์โหลดภาพต่าง ๆ จากเว็บนี้กว่า 1 ล้านครั้งไปแล้ว นอกจากนี้ใครที่อยากแบ่งปันภาพสวย ๆ ของตัวเอง ก็สามารถอัปโหลดลงไปแจกผ่านเว็บไซต์ได้

5. STOCKSNAP

ปิดท้ายด้วยเว็บแจกภาพฟรียอดนิยมอีกเว็บ มีภาพสวย ๆ ให้เลือกกมากมาย พร้อมการจัดเป็นหมวดหมู่ แถมบางภาพยังแต่งมาให้เสร็จสรรพแล้ว สามารถเลือกดูภาพต่าง ๆ ที่เป็นเทรนด์ ภาพที่มียอดวิวสูงสุด หรือภาพที่มียอดาวน์โหลดสูงสุดได้