5 เว็บโฮสติ้งฟรี โดเมนฟรี สำหรับคนเริ่มทำเว็บ ประหยัดเงินเช่าโฮส

7 May 2019
3,265 ครั้ง


สำหรับใครที่เริ่มทำเว็บ หรืออยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่อยากประหยัดงบ ไม่อยากเช่าเว็บโฮสติ้ง (Hosting) ในโลกอินเทอร์เน็ตมีผู้ให้บริการฟรีเว็บโฮสติ้งให้เลือกมากมายหลายเจ้า แต่ละเจ้าก็จะมีเงื่อนไข รวมถึงฟีเจอร์การใช้งานแตกต่างกันออกไป

สำหรับวันนี้ใครที่อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หรืออยากทดลองทำเว็บแล้วอัปโหลดให้เว็บสามารถออนไลน์ได้จริง ๆ เรามี 5 เว็บโฮสติ้งฟรีของต่างประเทศ มาแนะนำ พร้อมโดเมนฟรี ที่สามารถตั้งชื่อเว็บไซต์ที่ต้องการได้ แต่จะเป็นซับโดเมนของเว็บโฮสติ้งนั้น ๆ

1. 000Webhost

เว็บโฮสติ้งยอดนิยม ที่หลาย ๆ เว็บชอบแนะนำ ด้วยสโลแกนเว็บโฮสติงที่ค่าใช้จ่ายเป็น ศูนย์ รองรับ PHP, MySQL, cPanel และ ไม่มีโฆษณา ที่สำคัญยังรองรับภาษาไทยอีกด้วย ทำให้เหมาะสำหรับมือใหม่ที่เริ่มสมัครใช้เว็บโฮสติ้งเป็นครั้งแรกถือว่าสะดวกมาก ๆ สำหรับ 000Webhost ให้พื้นที่เก็บข้อมูลฟรี 1GB แบนด์วิดธ์ 10GB ต่อเดือน อัปโหลดไฟล์ FTP และสร้างโดเมนย่อยได้ 3 โดเมน

2. x10Hosting

ด้วยบริการที่ยาวนานกว่า 10 ปี x10Hosting เป็นหนึ่งในโฮสต์เว็บฟรีที่เก่าแก่ที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุด สมัครใช้ง่ายและรวดเร็ว สามารถติดตั้งเว็บไซต์สำเร็จรูปกว่า 200 ยี่ห้อ แค่คลิกเดียวที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณทำงานได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญไม่จำกัดพื้นที่และแบนด์วิดธ์อีกด้วย สามารถเพิ่มโดเมนเองได้ 2 โดเมน (ในกรณีที่มีโดเมนเองหรือจดทะเบียนใหม่) บอกได้อย่างเดียวว่า “สุดจัดปลัดบอก” สำหรับเว็บโฮสติ้งเจ้านี้

3. Byethost

Byethost เป็นเว็บโฮสติ้งอีกเจ้าที่มีเครือข่ายทรงพลังที่สุดในบรรดาบริการเว็บโฮสติ้งฟรี เรียกได้ว่าเป็นบริการโฮสติ้งระดับพรีเมี่ยมเลยก็ว่า เพราะไม่ว่าจะเป็นพื้นที่, แบนด์วิดธ์, โดเมน ทุกอย่างใช้ได้ไม่จำกัด และที่สำคัญไม่มีโฆษณามารบกวนอีกด้วย

4. 5GBFree

บริการเว็บโฮสติ้งน้องใหม่ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่แบบจำกัด โดยมีพื้นที่ให้ทั้งหมด 5GB แบนด์วิดธ์ 20GB ต่อเดือน สามารถสร้าง MySQL Databases ได้ 3 Databases อัปโหลดไฟล์ผ่าน FTP และโปรแกรมช่วยติดตั้งเว็บสำเร็จชื่อดังต่าง ๆ เช่น WordPress, Drupal หรือ ZenCart เป็นต้น ด้วยคลิกเดียว

5. AwardSpace

ปิดท้ายด้วย AwardSpace เว็บโฮสติ้งชื่อดังอีกเจ้า ที่เปิดตัวในปี 2003 ด้วยการเปิดตัวมาอย่างยาวนาน ทำให้มั่นใจได้ว่าเจ้านี้จะไม่ปิดโฮสหนีไปแน่นอน สำหรับใครที่อยากฝากเว็บไว้ รับรองว่าอุ่นใจแน่นอน มีพื้นที่ให้ฟรี 1GB แบนด์วิดธ์ 5GB ต่อเดือน ฟรี 1 โดเมน และเพิ่ม Subdomains ได้ 3 อัน อัปโหลดไฟล์ผ่าน FTP ไม่มีโฆษณา และที่สำคัญมีบริการ Support ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย