5 เรื่องที่แอปเปิลไม่ได้บอกเกี่ยวกับ MacBook รุ่นใหม่ มีอะไรบ้าง ?

10 Mar 2015
1,546 ครั้ง


macbook-2015

กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันพอสมควรสำหรับ MacBook 12 นิ้ว Retina Display รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความบางเบาของตัวเครื่อง สีสันแบบเดียวกับ iPhone รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่แอปเปิลใส่เข้ามา แต่ก็ยังมีบางเรื่องที่แอปเปิลไม่ได้บอกข้อมูลให้ทราบ

มาดูกันว่า 5 เรื่องที่แอปเปิลไม่ได้บอกเกี่ยวกับ MacBook รุ่นใหม่ มีอะไรบ้าง ?

1. กล้อง FaceTime ลดความละเอียด

จากเดิมกล้องหน้า FaceTime ของ MacBook จะมีความละเอียดอยู่ที่ 720p แต่ใน MacBook รุ่นจอ 12 นิ้ว กล้องหน้า FaceTime ถูกลดความละเอียดลงเหลือ 480p เทียบได้กับความละเอียดเท่ากับกล้องหน้าของ iPhone 4 (iPhone 5 กล้องหน้า 720p)

2. ลำโพงสเตอริโอ

ลำโพงของ MacBook รุ่นใหม่เป็นแบบลำโพงสเตอริโอที่อยู่ด้านบนคีย์บอร์ด ทำให้เสียงมีคุณภาพมากขึ้น เมื่อเทียบกับลำโพงที่ซ่อนอยู่ด้านล่างตัวเครื่องเหมือนกับ MacBook Air หรือ MacBook Pro ให้เสียงไม่ชัดเจน

3. บอกลาพอร์ต MagSafe

MagSafe ถือว่าเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของ MacBook เป็นหัวต่อแม่เหล็กที่เชื่อมสายชาร์จไฟเข้ากับตัวเครื่อง แต่ใน MacBook รุ่นใหม่ พอร์ตทุกอย่างถูกรวมไว้ในพอร์ตเดียวอย่าง USB-C แบบเสียบแทน หากใครเก็บสายไม่ระวังใครเผลอเดินมาสะดุดรับรองว่าไปทั้งเครื่องแน่นอน ต่างจากพอร์ต MagSafe ที่เป็นแม่เหล็กหลุดออกได้ง่าย

4. ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมหากต้องการพอร์ตเพิ่ม

สำหรับสาวกที่กำลังกังวลกับปัญหาพอร์ตการใช้งานไม่เพียงพอ แอปเปิลก็ได้ออกอุปกรณ์เสริมที่ใช้สามารถแปลง USB-C มาเป็นพอร์ตอื่น ๆ ได้ เช่น USB-C to USB, USB-C Charge Cable, USB-C VGA Multiport และ USB-C Digital AV Multiport เป็นต้น แต่ต้องบอกว่า ราคาแต่ละชิ้นแพงระยิบจริง ๆ เริ่มต้นที่ 690 บาท, 1,890 บาท และ 2,990 บาท (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)

5. โลโก้แอปเปิลเรืองแสงฝาหลังตัวเครื่อง ถูกแทนที่ด้วยโลโก้แบบเดียวกับบน iPhone, iPad

สิ่งที่ขาดหายไปใน MacBook รุ่นนี้ ก็คือ โลโก้แอปเปิลเรืองแสงด้านหลังที่เป็นเอกลักษณ์ถูกแทนที่ด้วยโลโก้แบบผิวมันสะท้อนเหมือน iPhone, iPad และ iPod touch (อ่านข่าวเก่า)

ที่มา – Mashable