Apple Watch นาฬิกาอัจฉริยะ หรูหราหลากสไตล์ วางขายต้นปี 2015

11 Sep 2014
326 ครั้ง


apple-watch

นอกจากแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus แล้ว ยังมีสินค้าอีกชิ้นที่ถือว่าเป็นไฮไลท์เรียกเสียงตบมือจากผู้ร่วมงานก่อนเปิดตัวด้วยประโยคเด็ด One More Thing ที่พูดโดยทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิลคนปัจจุบัน สำหรับสินค้าตัวที่ว่าก็คือ Apple Watch ( WATCH) นาฬิกาข้อมูลอัจฉริยะที่แอปเปิลซุ่มพัฒนามานานในสุดก็เปิดตัวเสียที

Apple Watch นาฬิกาอัจฉริยะที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัส 1.5 นิ้ว และ 1.65 นิ้ว มีสายรัดข้อมือให้เลือกหลายแบบทั้งแบบธรรมดา, แบบหรูหราด้วยสายโลหะ โดย Apple Watch จะมีแบ่งออกเป็น 3 คอลเลคชั่น

Apple-Watch

  • Apple Watch รุ่นปกติ เหมือนนาฬิกาปกติทั่วไป ตัวเรือนเป็นสเตนเลสสตีล หน้าจอกระจกแซฟไฟร์
  • Apple Watch Sport รุ่นสำหรับนักกีฬา ตัวเรือนเป็นอะลูมิเนียม หน้าจอกระจก Ion-X แข็งแรงทนทาน สายรัดทนต่อเหงื่อและสารเคมีต่าง ๆ เหมาะสำหรับออกกำลังกายทุกสถานการณ์
  • Apple Watch Edition รุ่นหรู ตัวเรือนทำจากทองคำ 18 กะรัต หน้าจอกระจกแซฟไฟร์


สำหรับตัวเรือนมีเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของร่างกาย เช่น วัดอัตราการเต้นของหัวใจ รวมถึงใช้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ส่วนไฮไลท์ที่หลายคนเรียกกันว่าเม็ดมะยม หรือ Digital Crown เป็นปุ่มหมุนด้านข้างนาฬิกาใช้สำหรับควบคุมการทำงานต่าง ๆ เช่น เลื่อนหน้าจอ, ซูมหน้าจอ และเข้าหน้าโฮมสกรีน ส่วนปุ่มยาว ๆ อีกปุ่มเรียกว่า Digital Touch ใช้สำหรับเข้าสู่แอพ Digital Touch เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ใช้ Apple Watch คนอื่น ๆ ส่วนหน้าปัดนาฬิกาสามารถเลือกเปลี่ยนได้หลากหลายแบบ ทั้งหมดคือข้อมูลคร่าว ๆ ของ Apple Watch




การเชื่อมต่อ Apple Watch สามารถใช้งานร่วมกับ iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 6 และ iPhone 6 Plus โดยเชื่อมต่อผ่าน นที่ Bluetooth LE สำหรับ Apple Watch จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2015 ราคาเริ่มต้นที่ $349 หรือประมาณ 11,000 บาท

ที่มา: Apple