สอนเล่นแอปฯ ชีวิตหาร 2 ฉบับ On the Way Home

12 Feb 2017
4,395 ครั้ง


ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับบล็อก How To เพราะช่วงนี้ผมอาจจะเน้นหนักไปทาง Review สักหน่อย แต่วันนี้จะมาสอนเล่นแอปฯ ชีวิตหาร 2 เป็นการไถ่โทษแทนแล้วกัน ซึ่งงานนี้ผมทำระหว่างนั่งรถกลับบ้านครับ ก็เล่นติดซะขนาดนี้ แถมฝนยังตกลงมาอีก สงสัยจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะถึงที่หมาย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ผมก็เลยอัพบลอครอซะเลย

เอาล่ะ มาดูเจ้าแอปฯ ชีวิตหาร 2 กันดีกว่า ว่าของเขาดีจริงรึเปล่า

เปิดมาอาจจะงง ๆ นิดหน่อย ว่านี่มันแอปฯ อะไร ที่ส่วนนี้คือคลิปโฆษณา ที่รณรงค์ให้คนหันมาลดการใช้พลังงานลงครึ่งหนึ่งครับ มีคุณสแตมป์เป็นพระเอกของเรื่องด้วยนะ

พอจบคลิปก็จะเข้าสู่หน้าหลักแบบนี้ครับ มีเกมให้ร่วมสนุกกัน ใครอยากได้กระบอกน้ำหาร 2 ก็ตามไปเล่นกันได้ครับ

ในหน้าเดียวกันก็มีสไลด์ชวนให้แชร์ไอเดียชีวิตหาร 2 ด้วย

สิ่งแรกที่สะดุดตาผมมากที่สุดคือหมวดเคล็ดลับครับ อาจจะเพราะผมเป็นคนชอบหาทริคดีๆ มาใช้เวลาเล่นเกมอยู่บ่อย ๆ ก็เลยทำให้ผมสนใจหัวข้อนี้เป็นพิเศษ พอคลิ๊กเข้ามาก็จะมีเนื้อหาแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ บ้าน ที่ทำงาน และชีวิตนอกบ้านครับ

ผมลองเลือกชีวิตนอกบ้านดู ก็พบกับเนื้อหาที่หลากหลายเลยล่ะ อย่างการเลือกวิธีการเดินทางนี่ก็ดีนะครับ และเหมือนจะโดนใจผมสุด ๆ ถ้าวันนี้ผมไม่ขับรถมา แต่เลือกที่จะขึ้นรถเมล์หรือใช้บริการรถไฟฟ้า ป่านนี้ถึงบ้านไปนานแล้วครับ แถมยังประหยัดค่าน้ำมันได้อีกต่างหาก รู้งี้ผมน่าจะเข้ามาเล่นแอปฯ ชีวิตหาร 2 ให้เร็วกว่านี้สักหน่อย

พออ่านจบก็อยากลองเปลี่ยนหมวดบ้าง เลยขอแวะมาดูที่หมวดไลฟ์สไตล์ ที่น่าจะเหมาะกับคนรุ่นใหม่อย่างพวกเรา ซึ่งเขาก็แบ่งเนื้อหาอีกเช่นเคย คราวนี้มี 2 แบบครับ คือ อาหารและท่องเที่ยว กับ Gadget และแน่นอนว่าบลอคเกอร์สายไอทีอย่างเราก็ต้องเลือก Gadget เอาไว้ก่อนครับ

พอเข้ามาแล้วก็จะมีหัวข้อข่าวให้เลือกอยู่หลายอัน แต่ที่แปลกใหม่สำหรับผม คงเป็นเรื่องการนำกระดาษมารีไซเคิล แล้วทำเป็นเคสใส่คอมพิวเตอร์ครับ ผมว่ามันเก๋ดี แถมยังทำให้ต้นทุนในการผลิตต่ำลงด้วย ที่สำคัญช่วยลดปริมาณขยะ อีกทั้งยังไม่ต้องตัดต้นไม้เพิ่ม ไอเดียดี ๆ แบบนี้ ผมล่ะอยากแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้รู้กันจริง ๆ

ปิดท้ายด้วยฟังก์ชันสุดท้ายครับ คลังไอเดีย นั่นเอง ในส่วนนี้เราจะเห็นรูปภาพและสโลแกนประหยัดพลังงานของคนอื่นที่โพสต์ไว้ครับ งานนี้จะ กด Like กด Share ก็ได้หมด

ถ้าอยากทำบ้างก็ไม่ยากครับ แค่กดเข้าไปที่ แชร์ไอเดีย แล้วจะอัพรูปเก่าหรือถ่ายรูปใหม่ก็ได้ทั้งนั้น เพียงเท่านี้ ก็เรียบร้อยแล้วล่ะครับ

และการสอนเล่นแอปฯ ชีวิตหาร 2 ก็จบลงแต่เพียงเท่านี้

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับผลงานการสร้างสรรค์แอปพลิเคชันของคนไทย ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลกจริง ๆ ดูดี แถมยังมีสาระแบบนี้ ถูกใจผมเอามากๆ เลยล่ะครับ เชิญโหลดมาเล่นกัน ได้ที่เพจนี้เลยนะครับ www.facebook.com/eppohan2 หรือ รวมพลังหาร2.com โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน

ไว้คราวหน้า ถ้ามีแอปฯ อะไรโดน ๆ อีก เดี๋ยวผมจะรีบนำมาฝากเหมือนเช่นเคยนะครับ วันนี้คงต้องลาไปก่อน แล้วเจอกันบลอคถัดไปครับผม