กสทช. ขอโทษแอปเปิล หลังเปิดเผยข้อมูล iPhone 6 และยอมลบชื่อ iPhone 6

15 Aug 2014
457 ครั้ง


เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นร้อนแรงในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังจากกสทช. ออกมาเปิดเผยข้อมูล iPhone 6 จนทำให้เป็นข่าวดังไกลไปทั่วโลก

ล่าสุด หลังตกเป็นประเด็นร้อนแรงถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ทางคุณ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ขออภัยผู้บริหารแอปเปิล พร้อมยอมลบชื่อ iPhone 6 ออกแล้ว

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยถึงกรณีการเปิดเผยข้อมูลโทรศัพท์ไอโฟนรุ่นใหม่ ว่า เมื่อวานนี้ผู้บริหารสูงสุดของบริษัทแอปเปิล เซาท์เอเชีย ประเทศสิงคโปร์ เดินทางมาเข้าพบและได้หารือกันถึงการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อประชาชน โดยได้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงเหตุผลที่ กสทช. ประกาศผลการตรวจรับรองมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ที่ส่งมาให้ตรวจ ว่า เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค และแจ้งให้ทราบว่าสามารถนำมาใช้ในประเทศไทยได้ตามกฎหมายรวมทั้งสามารถผ่านขั้นตอนทางศุลกากรได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นกระบวนการปกติของ กสทช. ที่ดำเนินการตรวจเช่นนี้กับโทรศัพท์มือถือนำเข้าทุกรุ่น ซึ่งบริษัทแอปเปิลเข้าใจและยอมรับในมาตรการดังกล่าว และยินยอมให้ กสทช. เปิดเผยข้อมูล

ในขณะที่ กสทช. ยืนยันว่าเป็นการเปิดเผยถึงเลขรหัสรุ่นตัวเครื่องทั้ง 2 รุ่นเท่านั้น จะไม่มีการเปิดเผยชื่อทางการตลาด หรือ สเปก รายละเอียดของตัวเครื่องอันเป็นเรื่องอ่อนไหวทางธุรกิจแต่อย่างใด และตนได้ขออภัยบริษัทแอปเปิล ที่มีการเรียกมือถือรุ่นดังกล่าวว่า ไอโฟน6 ซึ่งไม่ได้เป็นข้อมูลที่ยืนยันจากบริษัทแอปเปิล โดยจะแก้ไขลบชื่อดังกล่าวออก

ที่มา: Thairath