“Picko” สติกเกอร์ LINE ออกแบบโดยฝีมือเด็กอนุบาลอายุ 6 ขวบ

9 Jan 2015
596 ครั้ง


picko

ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชอบอย่างยิ่ง สำหรับสติกเกอร์ใหม่ล่าสุดจาก Line Creator ที่ออกแบบโดยหนูน้อยวัยอนุบาลอายุเพียงแค่ 6 ขวบเท่านั้น โดยสติกเกอร์ชุดนี้มีชื่อว่า “Picko designed by the girl 6 years old”

สติกเกอร์ชุดนี้เป็นผลงานของ ด.ญ.ฐานิตา แซ่ก๊วย หรือ “น้องน้ำ” อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น โดยเริ่มวาดมาตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2557 และวางขายใน Line Creators Stickers เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา

ทางด้านของนายธวัชชัย แซ๋ก๊วย คุณพ่อของน้องน้ำ เล่าว่า น้องน้ำเป็นคนสเก็ตภาพเองทั้งหมด อุปกรณ์ที่ใช้มีเพียง 4 ชิ้นเท่านั้น คือ กระดาษ A4 , ดินสอ , ยางลบ และอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดคือ ฝาขวดน้ำดื่ม โดยใช้เวลาว่างหลังกลับจากโรงเรียนลงมือออกแบบ ซึ่งมีทั้งหมด 3 แผ่นด้วยกัน แผ่นแรก ใช้เวลา 1 วัน แผ่นที่ 2 ใช้เวลา 2 วัน (เพราะเริ่มเหนื่อยแล้ว) ส่วนแผ่นที่ 3 พักช่วงหน่อยเว้นระยะไป 2-3 วันแล้วจึงมาทำต่อ แต่ละแอคชั่นจะมีความหมาย มาจากจินตนาการของน้องน้ำ


picko-sticker picko-sticker-2

สำหรับใครที่อยากสนับสนุนน้องน้ำสามารถซื้อสติกเกอร์ LINE ชุด Picko ได้แล้ววันนี้ ในราคา 30 บาท ช่วยกันสนับสนุนผลงานน่ารัก ๆ และเป็นทุนการศึกษาให้น้องน้ำกันด้วยนะครับ อิอิ

ที่มา: Spring News