เปิดตัวแอพ WISeID Kaspersky Lab Security ห้องนิรภัยเข้ารหัส เก็บรักษาข้อมูลเลอค่า

4 Apr 2016
194 ครั้ง


WISeID-Kaspersky-Lab-Security

แคสเปอร์สกี้ แลป ร่วมกับบริษัทไวส์คีย์ (WISeKey) ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไซเบอร์ เปิดตัวโฉมแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นพิเศษที่ให้ความยืดหยุ่นคล่องตัวทางไซเบอร์ “WISeID Kaspersky Lab Security” ซึ่งได้ผสมผสานเทคโนโลยีที่เป็นเลิศจากทั้งสองค่าย เพื่อให้ได้ใจผู้ใช้อุปกรณ์โมบายทั้งในแง่ความปลอดภัยและความเสถียรของการสื่อสารและใช้งานธุรกรรมต่างๆ เมื่อสื่อสารแบบไร้สาย

“WISeID Kaspersky Lab Security” เวอร์ชั่นสุดพิเศษนี้มีความยืดหยุ่นสำหรับการใช้งานไซเบอร์ แต่ยังเน้นปลอดภัย สามารถล็อคข้อมูลส่วนบุคคล อาทิ ชื่อบัญชีและรหัสผ่านของบัญชีผู้ใช้โซเชียลมีเดีย หมายเลขบัตรเครดิตและรหัสเฉพาะ (PINs) ลงไว้ในสมุดสำหรับเก็บข้อมูลส่วนตัวที่ได้รับการปกป้องให้ปลอดภัย สร้างไอดีที่ใช้ในกิจกรรมออนไลน์ขึ้นมาโดยเฉพาะ โดยที่ตัวข้อมูลที่เกิดจากกิจกรรมนั้นได้รับการป้องกันเอาไว้ในห้องนิรภัยบนคลาวด์

ภัยคุกคามความปลอดภัยทางอุปกรณ์โมบายกำลังเพิ่มจำนวนและความรุนแรงซับซ้อนยิ่งขึ้นทุกที มีแฮกเกอร์ที่จ้องหาวิธีที่จี้ยึดเอาอุปกรณ์โมบายเพื่อขโมยบิทคอยน์ หรือล่อหลอกผู้ใช้อุปกรณ์โมบายเพื่อเอาข้อมูลระบุตัวตน และเลขที่บัญชีธนาคาร เป็นต้น แม้ระบบปฏิบัติการโมบายจะได้จัดฟีเจอร์เพื่อป้องกันความปลอดภันต่างๆ ให้แก่ผู้พัฒนาแอพไว้ใช้ประกอบแล้วก็ตาม แฮกเกอร์ก็มีหนทางที่จะแฝงหาประโยชน์จากการที่อุปกรณ์ iOS และแอนดรอยด์ มีจำนวนผู้ใช้มากมายมหาศาล โดยใช้เวคเตอร์แพร่เชื้อมัลแวร์มาในรูปแบบต่างๆ

หากไม่มีซอฟต์แวร์เพื่อความปลอดภัยของอุปกรณ์โมบาย ผู้ใช้ก็จะกลายเป็นช่องโหว่ มีความอ่อนแอต่อภัยคุกคามไซเบอร์ทุกรปแบบ ดังนั้น “WISeID Kaspersky Lab Security” จึงประกอบด้วย Kaspersky Mobile Security SDK ซึ่งเป็นโซลูชั่นแกร่งพิสูจน์แล้วว่าสามารถปกป้องโมบายโฟนจากภัยคุกคามได้ดี ส่วนที่มากับ SDK ในแอพนั้นมีฟีเจอร์ความปลอดภัยชั้นสูง อาทิ การป้องกันเว็บและเน็ตเวิร์ก การป้องกันอุปกรณ์สื่อสาร และการตรวจสอบความเสี่ยงของสมาร์ทโฟน เป็นต้น ให้ผู้ใช้ได้เลือกระดับของการป้องกันตนเองที่ได้ผลดี

นอกจากนั้น ที่สุดยอดคือ WISeID ช่วยเก็บรหัสผ่านไว้ให้ในห้องนิรภัยที่เข้ารหัส สร้างพาสเวิร์ดที่เจาะอ่านยาก และทำการซิงโครไนซ์ข้อมูลอย่างปลอดภัยระหว่างคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ และอุปกรณ์บนแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยใช้ที่จัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยบนคลาวด์ ห้องนิรภัยสามารถที่จะถูกปลดล็อคได้ด้วยพาสเวิร์ดมาสเตอร์ของผู้ใช้งาน และ/หรือ แพทเทิร์นที่กำหนดไว้เท่านั้น หรืออาจจะใช้การป้องกันเสริมเข้ามา คือ การจดจำตรวจสอบใบหน้า ได้อีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถที่จะเรียกใช้ WISeID ทางออนไลน์ได้ผ่านคลิ้กเดียวเท่านั้นเอง

“WISeID Kaspersky Lab Security” ที่มี Kaspersky Mobile Security SDK บิลท์อินมาด้วยนั้นมีรองรับแพลตฟอร์มต่างๆ ดังนี้ iPhone, iPad, Android, Mac OSX, Windows และ Kindle, http://www.wiseid.com