5 อุปกรณ์เสริมเกมสุดคูลที่คอเกมไม่ควรพลาดในปี 2562

15 Mar 2019
647 ครั้ง


การซื้อเครื่องต่าง ๆในอุปกรณ์ไอทีประเภทมือถือและเกมนั้น สำหรับคอเกมหรือคนที่ชอบอุปกรณ์ไอทีแล้วคงไม่ได้จบอยู่ที่การซื้อเครื่องมาใช้เดี่ยว ๆ จนพังโดยไม่มีอุปกรณ์เสริมอย่างแน่นอน อุปกรณ์เสริมจุกจิกพวกนี้ก็มีมาไว้เพื่อความสวยงาม เพื่ออำนวยความสะดวก หรือเป็นออฟชั่นเสริม ที่ช่วยให้อุปกรณ์เดิม ๆ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่เกมเมอร์ควรมีติดตัวไว้

ช่วงสิ้นปีและปีใหม่ เป็นช่วงนี่อุปกรณ์ Game Accessories จะขายดิบขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นเทศกาลที่คนนิยมซื้อของขวัญให้กัน หลายคนจึกเลือกซื้ออุปกรณ์เกมเหล่านี้รวมไปถึงคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะด้วย ถึงแม้การเล่นเกมในมือถือจะเป็นที่นิยมมากขึ้นเพราะสะดวกและยังเล่นได้ทุกที่อีกด้วย แต่ถ้าหากคุณเป็นเกมเมอร์ตัวจริงแล้วแหละก็ คงต้องเลือกที่จะเล่นเกมในคอมหรือ Console มากกว่า การซื้ออุปกรณ์เสริมเหล่านี้จึงนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา 

1. ป้องกันเครื่องกระแทก ด้วยเคส Nintendo Switch

หนึ่งในเครื่องเล่นเกมที่มียอดขายสูงที่สุดเครื่องหนึ่งของโลกก็คือ Nintendo Switch แต่ข้อเสียของเจ้าเครื่องเกมตัวนี้ก็คือ มีโอกาสเสี่ยงที่จะตกหล่นแล้วแตก หรือสูญหายได้ง่ายกว่าเครื่องเกมอย่าง PS4, Xbox One และ PC เพราะเป็นเครื่องเกมประเภทมือถือหรือ Handheld ที่มีขนาดเล็ก การใช้เคสสำหรับ เครื่องเกม Nintendo Switch โดยเฉพาะ เป็นเหมือนการปกป้องตัวเครื่องสวิตช์ชั้นแรก ซึ่งการป้องกันเครื่องกระแทกจากภายนอกมีความสำคัญอย่างมาก นอกจากจะช่วยปกป้องตัวเครื่องแล้วยังช่วยในเรื่องความสวยงาม เนื่องจากมีเคสสีสรรต่าง ๆ บางหนาทึบ แล้วแต่ความชอบของคุณ

2. ปกป้องตัวเครื่องชั้นที่สองด้วยกระเป๋าใส่ Nintendo Switch 

การมีกระเป๋าใส่ Nintendo Switch โดยเฉพาะแล้วก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการใส่เคสให้ตัวเครื่องสุดที่รักอาจปกป้องเครื่องจากการกระแทกหรือรอยข่วนได้ แต่เครื่องเกมของเรายังมีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ อีกหลายตัว อาทิ จอยสติ๊ก Joy-Con, ขาตั้งเครื่อง, สายชาร์จ USB และแผ่นเกม การมี “กระเป๋าใส่เกม” จะทำให้คุณสามารถเก็บเครื่องเกมและอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ รวมไว้ในที่เดียว ทำให้พกแค่กระเป๋าใบเดียวก็พร้อมสำหรับความสนุก รวมถึงจะได้ไม่ทำอุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยหายอีกด้วย

3. คอนโทรเลอร์ไร้สาย ใช้สบายในยุค Wireless

สมัยนี้ไม่ว่าจะเป็นเม้าส์ คีย์บอร์ด หรืออุปกรณ์เสริมต่างๆก็รองรับการใช้งานแบบไร้สายกันหมดแล้ว เครื่องเล่นเกมก็เป็นหนึ่งในนั้น ไม่ว่าจะเป็น Xbox One, PS4 และ Nintendo Switch ยกตัวอย่างเช่น Nintendo Switch ที่จะมี Joy-Con แบบไร้สาย ซึ่งมีลักษณะเป็นแท่งเล็กสองอันที่ไว้ใช้เล่นกับเครื่องเล่นหลักเพื่อเล่นแบบพกพาก็ได้ หรือหากต้องการเล่นเกมกับทีวีเหมือนคอนโซลใหญ่ก็สามารถทำได้แค่มีจอยสติ๊ก Pro Controller

4. มือถือก็สามารถมีจอยเกมได้

คอเกมมือถือหลายๆคนเน้นแต่การเติมเงินเกม เช่น RoV, PUBG Mobile และ Ragnarok M แต่รู้ไหมคะว่าอุปกรณ์เสริมก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากการเล่นเกมบนมือถืออาจจับไม่สะดวกเท่าการใช้จอยสติ๊ก ซึ่งอาจทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมของคุณไม่เป็นไปอย่างราบรื่นเพราะมันไม่สะดวกเอาซะเลย ยิ่งเวลาจับมือถือเป็นแนวนอนเวลาเล่นเกมแล้วนั้น เราจึงมีตัวช่วยเป็น “จอยเกมมือถือ” เพื่อช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่าสะดวก แถมป้องกันการเกิดรอยนิ้มมือบนหน้าจอมือถืออีกด้วย   

5. ปุ่มกดก็มีอะไหล่ให้เปลี่ยนเล่นนะ

จอยสติ๊กเป็นสินค้าที่มีขายอยู่มากมายก็จริง แต่การที่จะลงทุนซื้อจอยสติ๊กอันใหม่เลยเพราะปัญหาแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ผิวปุ่มลอกหรือ ปุ่มแข็งเกินไปเล่นไม่สบายมือ ก็ดูจะใช่เรื่อง มันจึงมีอุปกรณ์เสริมประเภทอะไหล่ปุ่มกดต่างๆมากมายเช่น D-Pad (ปุ่มกดทิศทาง), Gamepad (ปุ่มกดคำสั่ง) และ Analog (ปุ่มคันโยกกลางจอย ซึ่งส่วนใหญ่ทำหน้าที่เพื่อเพิ่มความสบายในการกด หรือทดแทนเมื่ออะไหล่เดิมเสียหาย การใช่อะไหล่ปุ่มกดจึกถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากช่วยประหยัดเงินหากจอยยังไม่ได้เสียหายจากภายในจริง ๆ

ทั้ง 5 อย่างนี้คืออุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมที่เกมเมอร์ตัวจริงควรมีติดตัวไว้เพื่อใช้ในยามจำเป็น ซึ่งจริง ๆ แล้วยังมีอุปกรณ์เสริมเกมต่าง ๆ อีกมากมายที่เรายังไม่ได้พูดถึง จริงๆแล้วอะไหล่และอุปกรณ์เสริมพวกนี้ก็มาขายออนไลน์แล้ว หากยังไม่รู้แหล่งที่ช้อปแล้วแหละก็ เข้ามาที่ Shopee ได้เลย แถมเรามีโปรโมชั่นช้อปปี้4.4 ให้คุณได้เลือกซื้อของออนไลน์ง่าย ๆ แค่คลิ๊กเดียว