About

ร้อยแปดบล็อกดอทเน็ต (108blog.net) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2551 จุดเริ่มต้นเกิดจากความชอบส่วนตัว หลงไหลการท่องเว็บและการเรียนรู้เทคโนโลยี เรื่องราวไอทีต่าง ๆ ที่มีอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต

จุดประสงค์หลักของร้อยแปดบล็อกคือเขียนเรื่องราวไอทีแบบเบ็ดเตล็ด เน้นเนื้อหาที่มีความหลากหลายเกาะกระแสข่าวไอทีใหม่ๆ อัพเดทเรื่องราวที่ผู้อ่านสนใจ รวมไปถึงปรับเนื้อหาบทความให้ทันยุคทันสมัยให้เข้ากับชีวิตแบบดิจิทัล เน้นเนื้อหาบทความที่อ่านง่าย ๆ ด้วยเวลาสั้น ๆ สิ่งที่จะหาอ่านได้จากร้อยแปดบล็อก เช่น Web 2.0, Social Media, Mobile World, Freeware, Tips & Technic, Web Marketing, Blogging, WordPress เป็นต้น

ปัจจุบัน 108blog มีบทความที่ถูกเผยแพร่มากกว่า 1,000 เรื่อง และมีจำนวนผู้อ่านหลายพันคนต่อวันและจำนวนผู้เยี่ยมชมบล็อกเพิ่มขึ้นทุกปี ร้อยแปดบล็อกจะอยู่คู่กับผู้อ่านต่อไปและยังคงนำเสนอร้อยแปดสาระไอทีเพื่อคนไทยอ่านง่าย ๆ สั้น ๆ

สำหรับเนื้อหาบทความบน 108blog ใช้สัญญาอนุญาต Creative Commons Attribution 3.0 ซึ่งสามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้โดยต้องระบุที่มา และไม่ใช่เพื่อการค้าและไม่ดัดแปลงหรือแก้ไขบทความต้นฉบับ นอกจากนี้ยังสามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของ 108blog ได้ผ่าน ทาง RSS, Facebook, Twitter, Email ติดตามรายละเอียดจากข้อมูลการติดต่อ

Contact Us:

———————————————–
เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ของบทความภายใน 108blog.net (โปรดอ่านก่อนคัดลอกบทความ)

สำหรับเนื้อหาภายในบล็อกแห่งนี้ คุณต้องปฏิบัติภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ ประเทศไทย

Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.

สัญญาอนุญาตประเภทนี้ ให้แสดงที่มาทุกครั้งที่คุณนำบทความไปเผยแพร่ใช้งานที่อื่นๆ ไม่ใช้เพื่อการค้า หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองและไม่อนุญาตให้ทำการแก้ไข ดัดแปลงบทความ รูปภาพ สรุปคือ คุณสามารถนำบทความไปใช้งานได้ ต้องระบุที่มาทุกครั้งและห้ามใช้เพื่อหาเงินและห้ามแก้ไขบทความโดยเด็ดขาดไม่เข้าใจอ่านที่นี่เพิ่มเติมได้

เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านบทความถูกก็อปปี้เป็นจำนวนมาก โดยไม่ได้ขออนุญาตหรือปฏิบัติตามสัญญาอนุญาตหากต้องการขอบทความไปเผยแพร่ยังเว็บไซต์อื่นๆ ติดต่อขอได้ทาง Email หรือ Facebook Page โดยระบุบทความที่ต้องการและปฏิบัติตามสัญญาอนุญาต Creative Commons Attribution 3.0 อย่างชัดเจน