รู้หรือไม่ ! สติกเกอร์ Beast ใน Facebook มาจากชื่อหมาของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

25 Aug 2014
1,343 ครั้ง


facebook-sticker

หลายคนที่เล่น Facebook น่าจะคุ้นเคยกับการใช้สติกเกอร์ลวดลายต่าง ๆ กันเป็นอย่างดีแน่นอน แต่เคยสงสัยกันบ้างหรือเปล่าว่าสติกเกอร์แต่ละแบบนั้น มาจากไหน มีที่ไปที่มาอย่างไร วันนี้จะพาไปรู้จักกับสติกเกอร์ที่ชื่อว่า Beast (บีสต์) เป็นสติกเกอร์ชุดแรก ๆ ของ Facebook เป็นแบบสุนัขสีขาว แท้จริงแล้วสติกเกอร์แบบนี้มีที่มาอย่างไร


หากใครเคยอ่านประวัติหรือติดตามเรื่องราวของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook น่าจะทราบกันดีว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก มีสัตว์เลี้ยงที่เป็นสุนัขตัวสีขาวขนปุกปุยหน้าตาน่ารัก มีชื่อว่า Beast เป็นสุนัขพันธุ์ Puli เป็นสายพันธุ์ที่อยู่ในกลุ่มสุนัขต้อนแกะฮังกาเรียน หากใครสังเกตจะเห็นว่ามาร์คชอบโพสต์ภาพสุนัขตัวนี้ลง Facebook ส่วนตัวอยู่บ่อย ๆ และยังมี Facebook ส่วนตัวอีกด้วย (Beast)


Beast_sticker Beast_Sticker1
 

และสติกเกอร์ที่ชื่อ Beast บน Facebook ที่หลาย ๆ คนกำลังใช้งานกันอยู่ ก็มีที่มาและได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจ้า Beast สุนัขของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก นั่นเอง สำหรับสติกเกอร์ตัวนี้ออกแบบโดย David Lanham และยังเป็นคนออกแบบสติกเกอร์ตัวอื่น ๆ อีก เช่น Bun และ Napoli

เชื่อว่าหลายคนที่สงสัยน่าจะได้คำตอบกันบ้างแล้วแน่นอน ส่วนสติกเกอร์แบบอื่น ๆ มีที่มาที่ไปจากไหนอีกบ้าง ติดตามกันในตอนต่อไปนะครับ

ที่มา: TechCrunch