Ice Bucket Challenge กระแสบอกบุญออนไลน์มาแรง คนดังไทยแห่เล่นเพียบ

18 Aug 2014
768 ครั้ง


Ice-Bucket-Challenge

กำลังเป็นกระแสร้อนแรงบนโลกออนไลน์เมื่อมีแคมเปญที่ชื่อว่า Ice Bucket Challenge (#IceBucketChallenge) กับภารกิจท้าคนดังให้ราดน้ำแช่น้ำแข็งเย็นเจี๊ยบรดตัว พร้อมส่งคำท้าต่อให้เพื่อนต้องทำตามใน 24 ชั่วโมง หากไม่ทำตามจะต้อง 100 ดอลลาร์ให้กับสมาคมผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเอแอลเอส (ALS Assocition)

และจากแคมเปญนี้ทำให้คนบันเทิง คนไอที นักธุรกิจ คนดังในสังคมและคนทั่วไปในต่างประเทศลุกขึ้นมาปลุกกระแสด้วยการเล่นแคมเปญนี้กันอย่างมากมาย เช่น Tim Cook ซีอีโอของแอปเปิล, Mark Zuckerberg เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก, Bill Gate ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft เป็นต้น

ส่วนในประเทศไทยเองก็ไม่น้อยหน้าก็เริ่มเล่นแคมเปญนี้แล้วเหมือนกัน โดยเริ่มต้นจากคุณ mk แห่ง Blognone ที่เป็นคนเริ่มแคมเปญนี้ภายใต้ชื่อ Ice Bucket Challenge ประเทศไทย (#IceBucketChallengeTH) โดยสามารถบริจาคให้กับองศ์กรการกุศลใดก็ได้ ซึ่งตอนนี้ก็มีเหล่าเซเลบ, คนดังวงการไอที, นักการตลาด, ผู้บริหาร ก็เข้าร่วมแคมเปญนี้แล้วเช่นกัน

สำหรับกติกาคร่าว ๆ ของ Ice Bucket Challenge เมื่อโดนท้าและรับคำท้าให้เทน้ำที่แช่นำ้แข็งและพร้อมบริจาคเงินตามศรัทธาให้มูลนิธิใด ๆ ก็ได้ตามใจชอบ จากนั้นแล้วให้เลือกท้าเพื่อนอีก 3 คน โดยคนที่โดนท้าจะต้องรับคำท้าใน 24 ชั่วโมง แต่ถ้าหากใครชักช้าไม่ทันตามเวลาก็จะต้องบริจาคเงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาท นั่นเอง

ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันว่าคนดัง เซเลบในประเทศไทย มีใครที่เล่นแคมเปญนี้กันบ้าง


คุณ mk ผู้ก่อตั้ง Blognone.com

คุณ ตัน อิชิตัน

คุณ ป้อม ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ @pawoot ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ตลาดดอทคอม

อาจารย์ศุภเดช พิธีกรไอทีชื่อดัง

พี่หลาม จิ๊กโก๋ ไอที

คุณ สิทธิพล @nuuneoi แห่งเว็บ Droidsans

หนุ่ยพงศ์สุข พิธีกรไอทีชื่อดัง


คุณ ซู่ชิง

@Khajochi แห่งเว็บ MacThai.com

CEO True

CEO AIS

ป้าจีน Jeban

3 พิธีกรตื่นมาคุย

มารอดูกันต่อหลังจากแคมเปญนี้แพร่กระจายออกไปในประเทศไทย จะมีคนดังคนไหนโดนท้าและรับคำท้าเข้าร่วมกระแส Ice Bucket Challenge หรือไม่