เผยข้อมูล iOS 8.3 ไม่ต้องใส่รหัสผ่าน Apple ID เมื่อดาวน์โหลดแอพฯ ฟรี

23 Mar 2015
1,412 ครั้ง


app-store-ios

การกรอกรหัสผ่าน Apple ID ทุกครั้งเมื่อดาวน์โหลดแอพฯ หรือซื้อของจาก iTunes กลายเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับผู้ใช้งาน iOS บางคนที่จะต้องมานั่งกรอกรหัสผ่านใหม่ทุกครั้งเมื่อต้องการดาวน์โหลด หรือถ้าใครใช้ iPhone 5s ก็จะสะดวกกว่าเดิมหน่อยที่สามารถใช้ Touch ID ได้

ล่าสุด พบข้อมูลในส่วนของ iTunes & App Store บน iOS 8.3 Beta 3 เวอร์ชั่นนักพัฒนา มีเมนูเพิ่มมาใหม่ชื่อ Password Settings ใช้สำหรับตั้งค่ารหัสผ่านในการดาวน์โหลดสิ่งต่าง ๆ จาก App Store ในมีส่วนสำคัญอยู่ที่ Free Downloads (รายการดาวน์โหลดฟรี) ซึ่งจากข้อมูลน่าจะหมายถึงการปิดการใส่รหัสผ่านเมื่อดาวน์โหลดแอพฯ ที่แจกฟรีนั่นเอง แต่สำหรับแอพฯ ที่เสียเงินน่าจะต้องใส่รหัสผ่าน Apple ID เพื่อยืนยันความปลอดภัยอยู่


IMG_1598  IMG_1599
 

รวมถึงมีการตั้งค่าในส่วนของ IN-App Purchases ที่สามารถตั้งค่ารหัสผ่านให้ถามตลอดเวลา หรือใส่รหัสผ่านใหม่หลังผ่านไป 15 นาที เบื้องต้นจากการทดสอบฟีเจอร์นี้พบว่ายังไม่สามารถใช้งานได้ คาดว่าน่าจะต้องรอ iOS 8.3 เวอร์ชั่นเต็ม

อย่างไรก็ดีฟีเจอร์ตั้งค่าไม่ใส่รหัสผ่าน Apple ID ก่อนดาวน์โหลดแอพฯ น่าจะต้องระวังสำหรับพ่อแม่ที่ปล่อยให้ลูก ๆ เล่น iPhone หรือ iPad อาจจะดาวน์โหลดสารพัดแอพฯ ลงมาเต็มเครื่องได้ ต้องคอยดูกันดี ๆ

ที่มา – 9to5mac