เตือนภัย ! ซื้อขาย iPhone 6 ระวังโดนสับขาหลอก แอบเปลี่ยนอุปกรณ์ปลอม

21 Nov 2014
1,662 ครั้ง


iphone-6-box

มีข่าวมาเตือนภัยสำหรับคนที่กำลังจะขายหรือซื้อ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เครื่องมือหนึ่งและมือสอง จากร้านค้าต่าง ๆ ล่าสุด มีประเด็นเกิดขึ้นในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม จากคุณ Babarian เกี่ยวกับร้านขายโทรศัพท์แอบสับขาหลอก เปลี่ยนอุปกรณ์ในกล่องจากแท้เป็นของปลอมทั้งหมด

1416443176-photo-o

เรื่องราวมีดังนี้

เรากับแฟนไปขายไอโฟน6 เพื่อจะเอาเงินไปซื้อไอโฟน 6+ ตอนแรกก็คิดว่าใหญ่ไป ไม่เอา เอาไอโฟน6แหละ เกิดเปลี่ยนใจอยากได้ขึ้นมา เลยเอาเครื่องมาปล่อย ก็มีราคาที่อยากขายละ เดินหาตามตู้ขายมือถือแหละ

จนไปเจอร้านนึงแป๊ะป้ายไว้เลย รับซื้อiPhone 6 6+ ราคาสูง

พอได้คุยราคา โห…ให้ราคาสูงจริง พอตกลงขาย น้องคนขายก็เอาเครื่องเราไปพร้อมอุปกรณ์ยกกล่อง หายไปเกือบครึ่งชั่วโมงได้….

แล้วน้องคนขายก็กลับมาทำหน้ามึนๆ แล้วบอกว่าจำราคาผิด ให้ราคาที่คุยกันไว้ไม่ได้ ต้องเป็นเท่านี้ๆ อ้าวเวรกรรมราคาแมร่งโครตต่ำอ่ะ ก็เลยว่าจะไม่ขายละ เลยคืนเครื่องเรามา

เอ๊ะ….มันแปลกๆ กล่องมีพลาสติกหุ้มก็ไม่มี หายไปไหน พอเปิดกล่องเช็คของเท่านั้นแหละ…

สายปลอม เฮ้ย!!!เล่นแบบนี้เลยเหรอ ปรี๊ดดดดมากอ่ะ งงด้วย ถ้าไม่ขายต้องเอาของปลอมกลับบ้านเหรอเนี่ยะ มันสับหมดเลยปะเนี่ยะ คือสายปลอมมันเห็นชัดๆเลยว่าปลอม ตกใจมากอ่ะ เฮ้ยมันกล้าทำขนาดนี้เลยเหรอเนี่ยะ

อะไรปลอมอีกว่ะ โดนสับเห้ย!! ตายละ แฟนเราโกรธมาก แต่ก็ยังนิ่งอยู่นะ ถามน้องคนขายเขานิ่งๆว่าทำไมทำแบบนี้ เขาถามกลับว่าทำอะไร… ((((อิห่ากูอยากจะซัดหน้ามากอ่ะ))) สายปลอมครับ เขาบอกเด๋วเขาเปลี่ยนคืนให้ เฮ้ย!! ยอมรับกันอย่างงี้เลยเหรอ แล้วแฟนเราก็ถามถึงพลาสติกที่หุ้มกล่อง เขาก็เดินไปไหนไม่รู้ไม่เอาคืนมาให้อีก

ให้ราคาต่ำ ไม่ขายก็ไม่ได้ ใครจะกล้าเอาเครื่องกลับบ้านแบบมึนๆใช้ของปลอมเหร๊อออออ รึถ้าเอาไปขายใครมันก็คงด่าพ่อแม่เราเอาของปลอมมาขาย แล้วเครื่องหละ เฮ้ย!!! มันทำอะไรกะเครื่อง เฮ้ย!!! ระแวงไปหมดอ่ะ

น้องคนขายบอกว่า เครื่องอ่ะเช็คimeiได้ แฟนเราบอกไม่เช็ค จะแจ้งความ มันก็หน้าเสียดิ๊ เดินไปถามคนโน้น คนนี้ แล้วก็พยายามตกลงราคาซื้อขายกับเราใหม่ ให้ราคาสูงกว่าเดิมหน่อย แต่ไม่เท่าราคาที่ให้ไว้แต่แรก เรากะแฟนก็ไม่ได้อยากมีเรื่องเลยนะ แต่ก็ถ่ายรูปเอาไว้นะ แล้วก็ต่อว่าเขาว่าทำอย่างงี้ได้ยังไง อ่านต่อได้ที่ http://pantip.com/topic/32878665

สำหรับใครที่กำลังจะซื้อเครื่องมือสอง หรือมือหนึ่งจากร้านเหล่านี้ แนะนำว่าให้ตรวจสอบตัวเครื่อง รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ละเอียดว่าเป็นของแท้หรือของปลอมหรือไม่ ทางที่ดีควรพาคนที่พอจะมีความรู้เรื่องมือถือไปด้วยทุกครั้ง