อยู่อย่างประหยัด ผมก็ทำได้

15 Feb 2017
1,832 ครั้ง


คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าบลอกเกอร์ไอทีนี่ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างหรูหราฟู่ฟ่า เพราะการตามติดเทคโนโลยีใหม่ ๆ ต้องใช้เงินอยู่ไม่น้อย จะว่าไปแล้วที่เขาคิดแบบนี้ก็ไม่ได้ผิดเสียทีเดียว เพราะนอกจากแก็ตเจ็คใหม่ ๆ ผมเองก็ยังสนใจพวกรองเท้าผ้าใบแฟชั่นด้วยเหมือนกัน แต่มันเป็นเพราะความชื่นชอบส่วนตัวนะครับ ไม่ได้จะเอาไปอวดใคร

จากสิ่งที่ผมเล่ามา ผมเองก็พอรู้ตัวดีว่ามันเป็นรายจ่ายสิ้นเปลือง แต่ถ้านั่นแลกมาด้วยความสุขแล้ว ผมก็คิดว่ามันเป็นการใช้เงินซื้อความสุขอย่างหนึ่งในสไตล์ของผม แต่ก็ไม่ได้ลืมที่จะต้องอยู่อย่างประหยัดเช่นเดียวกัน เพราะพอก็ซื้อเท่าที่ผมพอจะสามารถซัพพอร์ทตัวเองได้ ไม่ได้ไปกู้ยืมเงินใครมานะครับ

พอพูดถึงเรื่องประหยัด ก็อดคิดถึงแอปฯ ชีวิตหาร 2 ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ลดเริ่มใช้ชีวิตอย่างประหยัดไม่ได้ โดยอาทิตย์นี้ ผมเลือกที่จะทำอาหารทานที่บ้านกับคนในครอบครัว แทนที่จะตระเวนขับรถไปตามชิมร้านอาหารเปิดใหม่ หรือร้านดังที่มีคนโพสต์รูปลงในโซเชียลเยอะ ๆ ซึ่งมันก็ออกมาดีกว่าที่ผมคาดคิดครับ อาหารอร่อย เพราะเราสามารถปรุงรสชาติที่เราชอบได้เอง วัตถุดิบก็มีคุณภาพ ใส่หมูใส่ไก่ได้เยอะตามที่ต้องการ ในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด ยิ่งทำกินหลาย ๆ คน พอเฉลี่ยค่าใช้จ่ายต่อหัวออกมายิ่งถูกลง แถมยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้แก่ครอบครัวด้วย จนตอนนี้ผมเริ่มจะติดใจ คิดว่าอาทิตย์หน้าจะลองทำอาหารเองอีกสักรอบ มันสนุกกว่าที่คิดจริง ๆ ครับ

ใครอยากมาลองเป็นพ่อครัวหัวป่าก์แบบผมก็จัดเต็มไปเลยครับ ผมสนับสนุนเต็มที่เลย