ดูดี ๆ ก่อนเลือกแพ็กเกจเสริมสำหรับดูรายการเคเบิลทีวี

23 Dec 2014
670 ครั้ง


tv

ต้องยอมรับว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมากระแสความร้อนแรงของทีวีดิจิทัลถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นทางเลือกใหม่ที่ฉีกรูปแบบรายการทีวีแบบเดิม ๆ เพิ่มช่องทางที่หลากหลายขึ้นทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก นอกจากทีวีดิจิทัลแล้วเคเบิลทีวียังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะได้รับชมรายการต่าง ๆ ที่มีให้เลือกมากมาย และในปัจจุบันก็มีผู้ให้บริการเคเบิลทีวีหลายเจ้าให้เลือกใช้บริการ พร้อมกับออกโปรโมชั่นในการรับชมรายการต่าง ๆ ที่มีความแตกต่างและตรงกับต้องการของผู้ชม

TV_2
แน่นอนเมื่อมีผู้ให้บริการเคเบิลทีวีหลายเจ้าก็ย่อมต้องเกิดการแข่งขันกันในเรื่องโปรโมชั่นหรือแพ็กเพจต่าง ๆ ที่จะนำเสนอเนื้อหา (Content) ให้แตกต่างจากเจ้าอื่น ๆ จึงทำให้เกิดการแข่งขันในเรื่องแพ็กเกจเกิดขึ้น โดยเป้าหมายเพื่อนำเสนอรายการเพื่อดึงดูดใจและเข้าถึงกับความต้องการของผู้ชม ซึ่งการนำเสนอแพ็กเกจผู้ให้บริการเคเบิลทีวีแต่ละกันก็จะออกแพ็กเกจมากหลายแบบ หลายราคา จนบางครั้งทำให้ผู้ที่ใช้บริการเกิดอาการสับสนกับแพ็กเพจที่มีให้เลือกมากกว่า 10 แบบ หากเราไม่ดูหรือไม่ศึกษาดี ๆ อาจจะพลาดชมรายการที่ชื่นชอบได้

สิ่งที่อยากฝากให้ผู้ใช้บริการลองดูก่อนสมัครแพ็กเกจหลักหรือแพ็กเกจเสริมจากผู้ให้บริการเคเบิลทีวี

  • เลือกแพ็กเกจให้ตรงกับความต้องการที่จะรับชมมากที่สุด อย่างเช่น ทรูวิชั่นส์มี Package ที่หลากหลาย ทั้ง หนัง ซีรีย์ รายการบันเทิง สารคดี และกีฬา หรือหากถ้าใครเน้นดูบอลอังกฤษก็ไปที่ CTH เลย
  • กำหนดงบประมาณที่จะจ่ายค่าแพ็กเกจ เพื่อความคุ้มค่าในการรับช่อง และอย่าลืมว่าแพ็คเกจราคาต่ำสุดอาจไม่ได้คุ้มค่าที่สุด เทียบกับการจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อยอาจได้ดูรายการที่คุณชื่นชอบได้เต็มอิ่มกว่า
  • ก่อนสมัครแพ็กเกจเสริมจะต้องตรวจสอบก่อนว่าไม่มีช่องซ้ำซ้อน
  • มีการแยกประเภทแพ็กเกจไว้อย่างชัดเจน
  • คุณภาพของสัญญาณในการรับชม
  • บริการหลังการขายที่คอยให้ความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • มีศูนย์บริการที่เข้าใช้บริการได้ง่าย และมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ เช่น เราสามารถมองเห็นได้ชัดเจนเลยว่า True สาหตุเพราะ True มีศูนย์บริการอยู่เยอะมาก บุคคลากรเยอะ ศูนย์บริการเยอะ ทำให้มั่นใจได้ว่า การบริการย่อมรวดเร็วกว่าใคร

อย่าลืม..เพื่อความคุ้มค่าและมีความสุข ก่อนสมัครแพ็กเกจทุกครั้งควรเลือกให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด อย่าให้การนำเสนอแพ็กเกจที่ล่อตาล่อใจมาครอบงำจนขาดสติได้ และสูญเงินไปโดยเปล่าประโยชน์

บทความนี้เป็น Advertorial