INET ผนึกกำลัง CTH เตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ต 50 Mb ราคา 599 บาท/เดือน

19 Apr 2014
3,147 ครั้ง


inet-and-cth

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพ.ค ปี 2556 เคยมีข่าวว่า CTH เตรียมเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ต 50 Mbps – 1 Gbps ราคา
599 บาท/เดือน (อ่านข่าวเก่า) ล่าสุด มีความคืบหน้าเพิ่มเติมแล้ว เมื่อ INET จับมือ CTH เตรียมเปิดให้บริการเน็ต
ความเร็วสูง 50 Mbps ราคาเพียง 599 บาทต่อเดือน โดยทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกัน 3 ปี โดยการลงทุนเปิด
ให้บริการอินเตอร์เน็ตในครั้งนี้ เฉพาะเฟสแรก ลงทุนไปแล้ว 3,000 ล้านบาท ให้บริการ 5 แสนพอร์ตผ่านเครือข่าย
FTTx ซึ่งจะทำการติดตั้งเสร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครอบคลุมเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยในช่วง
แรกจะเริ่มให้บริการกลุ่มลูกค้าโครงการคอนโดมิเนี่ยมไฮเอนด์ ย่านสุขุมวิท และขยายการให้บริการครอบคลุมทั่ว
ทุกพื้นที่ต่อไป 

ข่าวเพิ่มเติม

JAS – TRUE สะดุ้ง หลัง INET เสริมเขี้ยวติดปีกผนึก เคเบิลไทยโฮลดิ้ง หรือ CTH ซ่องสุมขุมกำลังจ่อดำเนินธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 50 เมกะบิท 599 บาทโดยทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกัน 3 ปี ทุ่มลงทุนเฟสแรกไปแล้ว 3,000 ล้านบาท ให้บริการ 5 แสนพอร์ตผ่านเครือข่าย FTTx แล้วเสร็จกุมภาพันธ์ปีหน้า ฟากโบรกเกอร์ชี้ผู้ท้าชิงเดินเกมหนักราศีจับมีโอกาสกำไรโตกระโดด กิมเอ็งประเมินราคาพื้นฐานหุ้น INET ที่ 7 บาท ส่วน JAS ยังไม่โดนปรับลดราคาเป้าหมายเชิงพื้นฐานในขณะนี้ ธนชาต ให้ที่ 11.40 บาท เชื่อ 1 – 2 ปีนี้ไร้เกมสงครามราคา

หลังมีรายงานว่า เคเบิลไทยโฮลดิ้ง จำกัด (CTH) กำลังจับมือ บริษัทอินเตอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต (iNet) ดำเนินธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกัน 3 ปี ด้วยโปรโมชั่นสุดล่อใจ 50 เมกะบิตต่อวินาที ขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นจะอยู่ที่ 20 เมกะบิตต่อวินาทีราคาขั้นต่ำ 599 บาทต่อเดือน ก็ทำให้ความสนใจจากทุกสารทิศมุ่งตรงมาทันทีซึ่งขุมกำลังของคู่แข่งเก่าที่ได้พันธมิตรใหม่นับเป็นความน่าเกรงขามที่รายเจ้าตลาดเดิม ต้องระวังทุกฝีก้าว

***INET เสริมเขี้ยวติดปีก เป็นพันธมิตรกับ เคเบิลไทยโฮลดิ้ง หรือ ซีทีเฮช

รายงานข่าวจาก กรรมการบริษัท เคเบิลไทยโฮลดิ้ง จำกัด (CTH) เปิดเผยว่า บริษัทอินเตอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต (iNet) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นพันธมิตรกับ CTH เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกัน 3 ปี โดยการลงทุนเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตในครั้งนี้ เฉพาะเฟสแรก ลงทุนไปแล้ว 3,000 ล้านบาท ให้บริการ 5 แสนพอร์ตผ่านเครือข่าย FTTx ซึ่งจะทำการติดตั้งเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ครอบคลุมเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จุดขายสำคัญของ CTH คือ ความเร็วของอินเตอร์เน็ตที่ให้บริการขั้นต่ำอยู่ที่ 50 เมกะบิตต่อวินาที ขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นจะอยู่ที่ 20 เมกะบิตต่อวินาที โดยขั้นต่ำราคาการให้บริการคือ 599 บาทต่อเดือนเท่านั้น

ที่มา: Thairath และ efinancethai