โตชิบา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และนโยบายการตลาดกลุ่มสินค้าภาพและเสียง ปี 2013 [PR]

23 May 2013
854 ครั้ง


 

Toshiba

นายยูกิฮารุ อาดาชิ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
แอลอีดี พาวเวอร์ ทีวี 3 ซีรี่ส์ ได้แก่รุ่น L2300VT P2300VT P1300VT และนโยบายการตลาดกลุ่มสินค้าภาพและเสียง
ประจำปี 2013 ในวันที่พุธ 22 พฤษภาคม 2556 ณ โรงแรมโซฟิเทล โซ ถ.สาทรเหนือ นายอาดาชิ เปิดเผยว่าความต้องการ
ในตลาดแอลซีดี ทีวี ในประเทศไทยและประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน ยังคงมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและเติบโตเป็น
อย่างต่อเนื่อง โดยโตชิบายังคงตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดด้านภาพและเสียง พร้อมทั้งเพิ่มยอดขายกว่า  30% ซึ่งในปีนี้ 

นายอาดาชิ เปิดเผยว่าความต้องการในตลาดแอลซีดี ทีวี ในประเทศไทยและประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน ยังคงมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและเติบโตเป็นอย่างต่อเนื่อง โดยโตชิบายังคงตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดด้านภาพและเสียง พร้อมทั้งเพิ่มยอดขายกว่า  30% ซึ่งในปีนี้ เราได้คิดค้นและพัฒนาสินค้าใหม่ผลิตภัณฑ์แอลอีดี พาวเวอร์ ทีวีรุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบมาให้ตอบสนองความใช้งานของผู้บริโภคได้อย่างลงตัวได้แก่รุ่น L2300VT P2300VT P1300VTแอลอีดีรุ่นใหม่จากโตชิบาถูกออกแบบเพื่อให้สนองต่อการใช้งานของผู้บริโภค ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ การเชื่อมต่อ รอบตัว 360° ไม่ว่าจะเป็นด้านภาพ เสียง หรือ การเชื่อมต่อด้านการออกแบบอย่างพิถีพิถันของผลิตภัณฑ์แอลอีดี พาวเวอร์ทีวีใหม่จากโตชิบาที่พิถีพิถันทั้งในส่วนวัสดุต่างๆและงานประกอบ “ความเรียบง่าย” คือ จุดเริ่มต้นของคอนเซ็ปต์ทั้งหมดที่โตชิบาต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อให้เข้าถึงผู้คนได้ง่ายขึ้น

 

น.ส.รัชนีวรรณ สิงห์ประเสริฐ  ผู้จัดการแผนกการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ AVบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัดกล่าวถึงผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ว่าแอลอีดี พาวเวอร์ ทีวี รุ่น L2300VT P2300VT P1300VT นี้เราออกแบบมาตามแนวทางการดีไซน์รูปแบบใหม่ของโตชิบา ให้เรียบง่ายแต่สามารถเชื่อมต่อฟังก์ชันต่างๆ ในเครื่องได้อย่างครอบคลุมทุกด้านซึ่งด้านขวาของเครื่องจะมี วงแหวนเรืองแสงสีเขียวและ ด้านซ้ายของเครื่องจะมีโลโก้โตชิบา ซึ่งภาพรวมทำให้ตัวเครื่องดูเรียบหรูและลงตัวกับการตกแต่งภายในบ้าน

และด้วยความเชื่อที่ว่าภาพที่ดีมากขึ้น จะทำให้ประสบการณ์ในการรับชมก็จะดีขึ้นเท่านั้น ชิพประมวลผล REGZAEngineจะช่วยประมวลภาพการรับชมให้ดีที่สุดผลลัพท์คือทีวีโตชิบาจะสามารถรับสัญญาณได้ดีขึ้นและสามารถแสดงภาพที่ชัดและลื่นไหลนอกจากนี้แอลอีดีรุ่น P2300VT และ L2300VT จากโตชิบายังมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานใหม่ Active Motion Rate 100Hz(AMR 100Hz)ที่จะช่วยให้ภาพคมชัดขึ้นและให้สีสันสดใสในการรับชมกีฬาและภาพเคลื่อนไหว นอกเหนือไปจากนี้เรายังคงมีฟังก์ชัน Auto Signal Booster ที่จะช่วยในแง่ของการรับสัญญาณภาพให้มีความคมชัดยิ่งขึ้น  และ Auto Viewที่จะปรับความสว่างของหน้าจอให้เหมาะสมกับห้องรับชมอย่างอัตโนมัติ

และฟังก์ชันการใช้งานด้านภาพที่โดดเด่นที่สุดของรุ่น P2300VT และ L2300VT คือด้วยฟังค์ชั่น Football Modeหรือโหมดภาพฟุตบอล ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ชอบกีฬา ด้วยโหมดนี้จะช่วยทำให้การรับชมฟุตบอลหรือกีฬาต่างๆสมจริงและน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น โดยโหมดนี้จะให้ความละเอียดของภาพสูงขึ้นไม่ว่าจะเป็นภาพรวมของสนาม รายละเอียดของหญ้าในสนาม ภาพเคลื่อนไหวที่ใสขึ้นและ ภาพนักฟุตบอลที่ดูได้ชัดเจนขึ้น เสมือนรับชมในสนามจริงๆ

เสียงที่ทรงพลังจาก ทีวีเครื่องบาง

นอกเหนือจากการแสดงภาพแล้ว โตชิบาแอลอีดีทีวีรุ่นใหม่ ยังยอดเยี่ยมในเรื่องเสียงเช่นกัน โดยเฉพาะรุ่น P2300VT และ L2300VT ที่มาพร้อมกับแผงลำโพงด้านล่างจอ กำลังเสียง 20วัตต์ และเสียงเบสเป็นองค์ประกอบสำคัญของเสียงโดยรวม ให้กำลังเสียงที่ทรงพลังโดยที่ไม่ต้องพึ่งเครื่องเสียงภายนอกให้พลังและความสมจริงของเสียง และโดยเฉพาะโตชิบาแอลอีดีทีวีรุ่นใหม่ก็ยังมาพร้อม Power Bass Boosterที่จะช่วยเพิ่มความถี่ย่านต่ำของเสียงเบสและช่วยในเสียงภาพรวมให้ดีขึ้นและในรุ่น P2300VT และ L2300VT ที่จะมาพร้อมกับระบบ Audio Distortion Control ที่ช่วยลดอาการแตกพร่าของเสียงในทุกย่านความถี่โดยไม่ทำให้เสียงโดยรวมเบาลง

การเชื่อมต่อ

ในโลกปัจจุบันทีวีที่มาพร้อมช่องต่อที่หลากหลายจะสามารถตอบสนองลูกค้าได้ดีขึ้นเพราะความหลากหลายของอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆในปัจจุบัน โตชิบาเล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านนี้ ได้เพิ่มช่องต่อต่างๆมาอย่างครบครันโดยเฉพาะรุ่น P2300VT และ L2300VT ที่มีช่องต่อต่างๆครบครันไม่ว่าจะเป็นช่องต่ออนาล็อก หรือ ดิจิตอล เช่น ช่องต่อ HDMI ช่องต่อ Composite ช่องต่อ PC port แม้กระทั่ง ช่องต่อ Audio Out สำหรับช่องต่อ USB สามารถเล่น ไฟล์ภาพยนต์ได้ถึง 28 ชนิด และสามารถเล่นภาพและเสียงได้ผ่านแฟลชไดร์หรือ ฮาร์ดดิสพกพา ช่อง PC port ช่วยให้สามารถนำภาพจากไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก หรือ เครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นบนหน้าจอได้โดยตรง

ความยอดเยี่ยมรอบด้าน 360°

ด้วยแอลอีดีใหม่จากโตชิบาไม่ว่าจะเป็นรุ่น P2300VT และ L2300VT โตชิบานำผู้บริโภคเข้าสู่ความยอดเยี่ยมรอบด้านถึง360° ไม่ว่าจะเป็นความยอดเยี่ยมด้านการออกแบบ ด้านการแสดงภาพ ด้านเสียง และด้านการเชื่อมต่อ ซึ่งจะนำทุกท่านได้รับประสบการณ์รับชมที่ดีขึ้น

ในส่วนแผนการตลาดประจำปี 2013 นี้ โตชิบาได้ทุ่มงบประมาณกว่า 150 ล้านบาทในการสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการค้า โดยโตชิบายังคงดำเนิน Sport Marketingให้การสนับสนุนทีมฟุตบอล SCG เมืองทองยูไนเต็ด และได้ร่วมมือกับ UIPสร้างสรรค์เนื้อหาสำหรับฉายตามหน้าร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกลิขสิทธิ์ และล่าสุดเราได้ร่วมสนับสนุนการ์ตูนสร้างสรรค์สังคมอย่าง เบิร์ดแลนด์ ซึ่งตัวการ์ตูนต่างๆ ในเรื่องจะมาส่วนหนึ่งใน เอกสารต่างๆ ของโตชิบา และเราจะไปร่วม Roadshowตามโรงเรียนต่างๆ นี้เป็น Partner เพียงส่วนหนึ่งที่โตชิบาได้ร่วมทำการตลาดร่วมกัน และเรายังรุกตลาดต่างจังหวัดโดยสร้างสรรค์กิจกรรมกับตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

 

นายณัฐพงษ์ อารีกุลรองประธานกรรมการบริหารบริษัท กล่าวเพิ่มเติมว่า โตชิบามุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรม โดยเฉพาะการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่จะต้องมีความคิดสร้างสรรค์สอดแทรกลงไปในทุกๆ สินค้า นอกเหนือจากเทคโนโลยีต่างๆ ที่เราได้สร้างสรรค์และพัฒนาขึ้น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของโตชิบาไม่ได้เป็นเพียงเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ทุกท่าน เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นวัตกรรมต่างๆ ที่เราได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นมานั้น จะนำคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสู่ผู้บริโภคที่น่ารักของเราทุกคน

สำหรับนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวกับธุรกิจแอลซีดีทีวี เราได้ปรับกระบวนการออกแบบโดยให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรน้อยที่สุดในการผลิตสินค้า เช่น การใช้น็อตในการผลิตทีวีลดลง เป็นกระบวนการ Redesign เพื่อช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และใช้แนวคิดแนวคิด 3R Reduce Reused Recycle ในทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อให้โตชิบาเป็นองค์กรสีเขียวเต็มรูปแบบนอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดอย่างต่อเนี่องแล้ว โตชิบายังมุ่งเน้นด้านสิ่งแวดล้อมตามโครงการ “5 Green” กิจกรรมที่ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ประกอบด้วย Green Product, Green Company, Green Purchasing, Green Service และ Green Society  และ มีแผนที่จะพัฒนา Green Dealer  อย่างยั่งยืน

โตชิบา มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมที่มีคุณภาพเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธาน “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ของกลุ่มโตชิบาที่ว่า มุ่งมั่นเพื่อมวลมนุษย์และอนาคตของโลก