Vivo ปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนด้วยกล้องหน้าแบบใหม่ “Elevating Front Camera”

28 Jan 2019
270 ครั้ง


Vivo ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในปีที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมมากมาย และเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทได้ปล่อยวิดีโอ ที่เผยให้เห็นนวัตกรรมสุดล้ำของวงการ นั่นคือ กล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติ (Elevating Front Camera)

ก่อนหน้านี้ บรรดาแบรนด์สมาร์ทโฟนต่างพยายามพัฒนาสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบและลดขนาดของรอยบาก (notch) เพื่อให้ได้จอแบบฟูลสกรีนจริง ๆ แต่รอยบากก็ยังอยู่ Vivo จึงเริ่มหาทางแก้ปัญหาด้วยความหวังที่จะสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบอย่างแท้จริงเพื่อผู้บริโภค

หลังการวิจัยและทดสอบนานหลายปี ในที่สุด Vivo ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนต้นแบบ APEX™ FullView™ ที่มาพร้อมกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติในงาน MWC 2018 แต่สิ่งที่ท้าทายกว่านั้นคือการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนต้นแบบดังกล่าวให้กลายเป็นความจริง

หลังจากเปิดตัวที่งาน MWC ได้เพียง 4 เดือน Vivo ก็ทำตามสัญญาได้สำเร็จด้วยการเปิดตัว “NEX” สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติรุ่นแรกที่ผลิตในปริมาณมาก โดยกล้องขนาดเล็กจะเลื่อนขึ้นมาเหมือนกล้องของเรือดำน้ำเมื่อเข้าสู่โหมดเซลฟี่ และจะเลื่อนกลับลงไปโดยอัตโนมัติเมื่อออกจากโหมดเซลฟี่ ในที่สุดสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบอย่างแท้จริงก็ถือกำเนิดขึ้น 

Vivo ปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนด้วยการกำจัดรอยบากจนไม่เหลือซากด้วยนวัตกรรมที่บุกเบิกขึ้นใหม่นี้ โดยผู้บริโภคสามารถสัมผัสเทคโนโลยีอันน่าประทับใจนี้ได้แล้ว และ Vivo จะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมดังกล่าวต่อไปในปีนี้