ออกแบบสติกเกอร์ไลน์ด้วยตัวเอง สไตล์ไหนที่ใช่คุณ

22 Nov 2017
964 ครั้ง


สติ๊กเกอร์ไลน์ (Line Sticker) หนึ่งในตัวการ์ตูนแทนคำพูดและอารมณ์สุดน่ารักจากโปรแกรมแชทที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างไลน์ (Line) ที่นอกจากจะสามารถซื้อหาสติ๊กเกอร์แบบที่เราชอบจากไลน์ สโตร์ได้แล้ว ทางไลน์ยังเปิดโอกาสให้บรรดานักออกแบบทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ของตัวเองได้อย่างอิสระและยังเปิดให้ขายผ่านทางสโตร์ได้อีกด้วย ทำให้นักออกแบบจากทั่วโลกสามารถสร้างรายได้จากการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ได้เป็นกอบเป็นกำ

แล้วถ้าเราเกิดอยากมีสติ๊กเกอร์ไลน์ด้วยตัวเองบ้างล่ะ จะเลือกออกแบบในสไตล์ไหนกันดีนะ? มาลองเลือกสไตล์สติ๊กเกอร์ที่ใช่สำหรับคุณกันดีกว่าค่ะ

1. สไตล์คาแรกเตอร์ส่วนตัวสุดน่ารัก 

การเริ่มออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์สักชิ้นนั้นอาจต้องใช้ไอเดียอย่างมาก เพราะสติ๊กเกอร์หนึ่งเซ็ทต้องประกอบไปด้วยตัวการ์ตูนต่าง ๆ กว่า 40 แบบ แต่ถ้าเราอยากมีสติ๊กเกอร์ไลน์ของตัวเองจริง ๆ ลองเริ่มจากคาแรกเตอร์ใกล้ ๆ ตัว อย่างตัวการ์ตูนที่เราออกแบบเอง น้องแมวน้องหมาที่บ้าน หรือจะเป็นข้าวของเครื่องใช้รอบตัว เติมแต่งความน่ารักและความมีชีวิตชีวาลงไป หรือจะเน้นที่ความฮาก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ลองทำสติ๊กเกอร์ในแบบที่เราอยากใช้ที่สุดดูก่อน ออกแบบได้อิสระไม่ต้องกังวลว่าใครจะชอบหรือไม่ชอบ รับรองว่าเมื่อทำได้แล้วนอกจากจะรู้สึกภูมิใจในตัวเอง คุณยังจะมีสติ๊กเกอร์ไลน์ที่เป็นคาแรกเตอร์เฉพาะของคุณด้วยค่ะ

2. สไตล์สุดพิเศษเพื่อมอบเป็นของขวัญ 

เราสามารถใช้ระบบส่งของขวัญในโปรแกรมไลน์ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์เป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับคนพิเศษของเราซะเลย การออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อเป็นของขวัญนั้นอาจจะลองใช้คาแรกเตอร์ของตัวผู้รับมาทำเป็นการ์ตูนน่ารัก ๆ หรือจะใช้สัตว์ที่ชอบ อาหารที่ชอบ และไอเดียอื่น ๆ อีกมากมาย แต่เน้นที่ความชอบของผู้รับเป็นหลัก จากนั้นลองนำมาออกแบบให้น่ารักน่าใช้งาน พร้อมเพิ่มคำพูดแบบเก๋ๆ เข้าไปด้วย เมื่อได้รับการอนุมัติจากทางไลน์แล้ว ก็จัดการส่งของขวัญไปที่แชทของผู้รับให้เรียบร้อย รับรองว่าเป็นของขวัญที่โดดเด่น ไม่มีใครเหมือนแน่ ๆ ค่ะ

3. สไตล์หวาน ๆ สำหรับคู่รัก

การออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อคู่รักนั้นจะเน้นไปที่คาแรกเตอร์ที่มาเป็นคู่หญิง-ชาย ส่วนอารมณ์ของสติ๊กเกอร์เซ็ทนั้น ๆ อาจหวานแหววทั้งเซ็ท หวานปนฮา หรือจะเป็นคาแรกเตอร์คู่รักแบบเกรียน ๆ ก็ได้ ลองสังเกตเรื่องราวความรักรอบตัวหรือมุกต่าง ๆ ที่คนมีแฟนมักใช้แซวกัน แล้วลองนำมาประยุกต์ในงานออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์คู่รักของคุณดูนะคะ 

4. สไตล์แบรนด์ธุรกิจ

หากเราเป็นเจ้าของแบรนด์หรือธุรกิจที่ต้องการทำการตลาด การออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์สำหรับแบรนด์ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางการโปรโมทที่ดี เพราะนอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้งานรู้จักแบรนด์ของเราดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างคาแรกเตอร์ตัวแทนของแบรนด์ให้กลุ่มลูกค้าจดจำง่าย และเป็นการสร้างสตอรี่หรือเรื่องราวที่น่าติดตามด้วยการบอกเล่าผ่านสติ๊กเกอร์ไลน์อีกด้วย สำหรับการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์สไตล์แบรนด์ธุรกิจนั้นเราต้องเน้นที่ความต้องการของแบรนด์เป็นหลัก ว่าแบรนด์ต้องการนำเสนอสินค้าหรือบริการแก่ลูกค้ากลุ่มไหน จุดเด่นของแบรนด์คืออะไร นอกจากนี้การเลือกใช้สีของตัวการ์ตูนก็ควรเลือกจากธีมสีหลักของธุรกิจนั้น ๆ ด้วย เรียกได้อีกอย่างว่าสติ๊กเกอร์ไลน์สำหรับธุรกิจก็คือตัวแทนจากแบรนด์นั้น ๆ นั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 4 แบบ 4 สไตล์การออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ สำหรับใครที่อยากลองมีสติ๊กเกอร์ไลน์เป็นของตัวเอง ก็ลองนำสไตล์ที่คุณชอบไปลองใช้เป็นไอเดียในการออกแบบดูนะคะ

หรือถ้าหากคุณอยากมีสติ๊กเกอร์ไลน์แต่ไม่มีทักษะการวาดหรือออกแบบคาแรกเตอร์ให้ออกมาถูกใจได้ ลองเลือกใช้บริการจากกราฟฟิคดีไซน์เนอร์นักออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์มืออาชีพจาก Fastwork.co ดูสิคะ นอกจากนี้กราฟฟิคดีไซนแนอร์คนไหนที่มีไอเดียสร้างสรรค์และเข้าใจระบบการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ก็ยังสามารถฝากประวัติของคุณไว้ที่ Fastwork.co เพื่อรับการจ้างงานต่าง ๆ ได้อีกด้วยค่ะ