ลดแอร์ครึ่งหนึ่ง เปิดพัดลมครึ่งหนึ่ง

14 Feb 2017
2,569 ครั้ง


เป็นยังไงกันบ้างครับช่วงนี้ ผมว่าอากาศค่อนข้างเย็นสบายนะครับ ถึงแม้ว่าปีนนี้จะไม่ได้สัมผัสอากาศหนาวๆ ที่จะทำให้สาวๆ ลุกขึ้นมาแต่งตัวแบบจัดเต็มกันสักเท่าไหร่ แต่ยังไงซะ อากาศช่วงนี้ก็ไม่ได้ร้อนมากจนต้องเปิดแอร์ตลอดเวลา ทำให้ผมมีไอเดียดีๆ ที่จะลองทำอะไรให้มันต่างออกไปจากเดิมด้วย

ปกติแล้วการเปิดแอร์ทิ้งไว้ตลอดเวลาน่ะเป็นเรื่องธรรมดา แต่หลังจากที่ผมได้ลองเข้าไปเล่นแอปฯ ชีวิตหาร 2 ก็เลยอยากจะลองเปลี่ยนแปลงตัวเองกับเขาดูบ้าง อย่างช่วงกลางวันที่มีอากาศร้อนมากๆ พัดลมนี่เอาไม่อยู่ ผมเองก็เปิดแอร์เหมือนกันนะ แต่พอตกกลางคืน อุณหภูมิเริ่มลดต่ำลง ตอนนี้นี่และที่ผมเลือกใช้การเปิดพัดลมแทนเครื่องปรับอากาศ แถมตอนนอน ก็เปิดหน้าต่างรับลมเย็นๆ แล้วก็เปิดพัดลมเพื่อระบายอากาศ ผมว่าเสียงลมที่มาโดนตัวเนี่ย จะว่าไปก็คล้ายกับบรรยากาศริมชายทะเลเลยนะ ซื่งข้อดีในจุดนี้ เจ้าแอร์ตัวเก่งของผมเลียนแบบพัดลมตัวจิ๋วนี่ไม่ได้เลย ดีเหมือนกันนะครับ ลดการใช้ไฟด้วย แถมยังได้ฟีลเหมือนไปพักผ่อนเงียบๆ คนเดียวที่บ้านพักตากอากาศอีก แค่นึกภาพตามก็ฟินแล้ว

และนี่ก็คือเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผมแบบชีวิตหาร 2 ในฉบับของผมเอง ด้วยการ ลดแอร์ครึ่งหนึ่ง เปิดพัดลมครึ่งหนึ่ง แล้วคุณล่ะ เปลี่ยนรึยัง