เชิญชวนไปร่วมงาน “ก้าวมั่นคง ยั่งยืน พอเพียง” ในวาระสถาปนา 25 ปี สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน และกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน

17 Feb 2017
3,506 ครั้ง


หลังจากได้มาเล่นแอปฯ ชีวิตหาร 2 ก็ทำให้ผมใส่ใจกับการใช้ชีวิตแบบหาร 2 มากขึ้น เปิดนู่นดูนี่ไปบน facebook จนล่าสุด ผมเจอข่าวว่าจะมีงานที่จัดขึ้นในวาระสถาปนา 25 ปี สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน และกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ปี 2560

แค่เห็น Banner ก็รู้แล้วว่างานนี้จะต้องเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 พ่อหลวงในดวงใจของพวกเราอย่างแน่นอน

พอได้อ่านรายละเอียด ผมก็ให้ความสนใจถึงสาระสำคัญของงานนี้ในทันที เพราะนิทรรศการสืบสานพระราชปณิธานพระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย ที่ใช้ชื่องานนี้ว่า “ก้าวมั่นคง ยั่งยืน พอเพียง” จะมีตัวอย่างสิ่งประดิษฐ์ส่วนพระองค์มาจัดแสดง ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะนำของจริงหรือรูปภาพมานะ คงต้องรอไปดูพร้อมกันอีกทีวันเปิดงาน

ผมเองก็อยากจะเชิญชวนให้เพื่อ นๆ มาร่วมงานนี้เยอะ ๆ

เท่าที่ทราบก็คือ งานในครั้งนี้จะถูกจัดแสดงขึ้นทั้ง 3 โซน ภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ในวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ โดยโซนแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 จะมีการเสวนาเกี่ยวกับเรื่องราว ผลงาน และกิจกรรมด้านพลังงาน โซนคริสตัลคอร์ท ชั้น M จะถูกจัดแสดงไปด้วยนิทรรศการ 25 ผลงานเด่น การแสดงนวัตกรรมด้านพลังงาน และยังมีการเสวนาในหัวข้อที่แตกต่างกันไป ส่วนที่ลานพาร์คพารากอน จะมีนิทรรศการพระราชจริยวัตร รัชกาลที่ 9 ด้านความพอเพียง และนิทรรศการ 2 ทศวรรษโครงการ “รวมพลังหาร 2”

และกิจกรรมที่ผมตั้งตารอก็คือ การร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีภายใต้แสงเทียน แค่คิด ผมก็ขนลุกแล้วครับ ยังไงก็ฝากแชร์ Event นี้ผ่านทาง facebok, twitter หรือจะเป็นทาง Line ก็ได้นะครับ