YouLike คลิปเด็ด โดนปิดเพจ ! แต่..เพจปลอมโผล่อีกเพียบ

16 Mar 2015
274 ครั้ง


youlike

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่บนโลกออนไลน์กันพอสมควร สำหรับเพจแชร์คลิปวิดีโอชื่อดัง ‘YouLike คลิปเด็ด’ หลังทาง Facebook ออกมาปิดเพจ (ชั่วคราว) เนื่องด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง เช่น ขโมยคลิปมาโพสต์อัพโหลดใหม่, อัพคลิป 18+, อัพคลิปวิดีโอที่เจ้าของไม่อนุญาต และอีกสารพัดที่เกิดขึ้นภายในเพจดังกล่าว

ล่าสุด หลังจากเพจ ‘YouLike คลิปเด็ด’ ก็มีเพจ ‘YouLike’ เกิดใหม่โผล่ขึ้นมาอีกเพียบ เรียกได้ว่าเกาะกระแสความดังของเพจ YouLike หลังปิดตัวลงทำให้บุคคลบางกลุ่มฉวยโอกาสที่จะต่อยอดความไม่ถูกต้องต่อไป

youlike-2

สำหรับเพจ YouLike คลิปเด็ด ก่อนที่จะถูกปิดตัวลงมียอดไลค์สูงถึง 8 ล้านไลค์เลยทีเดียว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ทำให้เพจถูกปิด อย่างน้อยข่าวนี้น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับคนทำคลิปวิดีโอที่ถูกดูดคลิปมาโปรโมทลงในเพจ รวมถึงคนที่ถูกสังคมวิจารณ์เพราะเพจ YouLike ดูดมาโพสต์เพื่อสร้างกระแส บิดเบือนข้อมูล และยังไม่รวมถึงคลิป 18+ ที่จะมาในช่วงดึก ๆ

สุดท้ายแล้วก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเหล่าเพจปลอมที่สร้างขึ้นมาจะถูกกำจัดตามต้นฉบับไปหรือไม่ มาช่วยกันทำสังคมออนไลน์ให้น่าอยู่ มีความถูกต้องขึ้นกว่าเดิมด้วยการกด Report เพจปลอม ละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหลายเหล่านี้ให้หมดไป