รีวิวแอปฯ Traveloka ครบเครื่องเรื่องเที่ยว จองตั๋ว เช็กโปรโมชั่น แอปฯ เดียวจบ

24 Jan 2018
627 ครั้ง


ทุกวันนี้มีสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะทำอะไรก็สะดวกสบาย จะจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ หรือแม้แต่จะจองตั๋วเครื่องบิน ก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านแอปฯ บนสมาร์ทโฟน

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเที่ยว และกำลังมองหาช่องทางที่จะจองที่พัก จองตั๋วเครื่องราคาถูก หรือหาโปรโมชั่นสุดคุ้ม วันนี้ขอแนะนำแอปฯ Traveloka แอปฯ จองตั๋วเครื่องบิน เช็กโปรโมชั่นและจองโรงแรม เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ คู่หูของนักเดินทาง คุณสามารถใช้งานบริการได้ผ่านเว็บไซต์ www.traveloka.com/th-th/ หรือจะดาวน์โหลดใช้งานผ่านแอปฯ บนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android

มาทำความรู้จักกับ Traveloka กันก่อน

มีนักเดินทางกว่า 12,000,000 คนเลือกจองตั๋วเครื่องบินและที่พักราคาสุดคุ้มผ่านแอปฯ Traveloka แอปฯ เดียวที่ให้คุณจองสะดวก พร้อมชำระเงินสบายด้วยระบบการชำระเงินที่ปลอดภัย ผ่านหลากช่องทางการชำระเงินที่คุณสะดวกไม่ว่าจะเป็น การชำระผ่านบัตรเครดิต การโอนผ่านบัญชี และชำระผ่านผู้ให้บริการชำระเงินทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมรับตั๋วอิเล็กทรอนิกส์หรือใบยืนยันการจองในทันที

เริ่มต้นใช้งานแอปฯ Traveloka กันเลย

ก่อนอื่นอย่าลืมดาวน์โหลดแอปฯ Traveloka มาติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟนของคุณก่อน สามารถดาวน์โหลดแอปฯ Traveloka ได้ที่ App Store สำหรับผู้ใช้งาน iOS และที่ Google Play สำหรับผู้ใช้งาน Android

เมื่อติดตั้งแอปฯ เรียบร้อยแล้ว หลังจากเปิดแอปฯ ขึ้นมาก็จะเจอกับหน้าต้อนรับ ให้เลือกภาษาที่ต้องการใช้งาน ในที่นี่เลือกภาษาไทย เพื่อง่ายต่อการใช้งาน จากนั้นแตะปุ่ม Continue เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป เสร็จแล้วคุณจะเจอกับหน้าแรกของแอปฯ Traveloka ก่อนการใช้งานอย่าลืมสมัครสมาชิกก่อน

การสมัครสมาชิกก็ง่าย ๆ ให้แตะไปที่เมนู บัญชีของฉัน > สมัครสมาชิก คุณสมารถเลือกสมัครสมาชิกได้หลากหลายแบบ เช่น สมัครด้วยเบอร์โทรศัพท์, อีเมล, ล็อกอินด้วยบัญชี Google หรือ Facebook สะดวกแบบไหนเลือกสมัครแบบนั้นได้เลย เมื่อสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว เริ่มต้นใช้งานกันได้เลย

ส่วนต่าง ๆ ของแอปฯ Traveloka

หลังจากที่สมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว คุณจะเจอกับหน้าแรกของแอปฯ ที่แบ่งออกเป็น 10 ส่วน ดังนี้

  • โปรโมชั่น – แสดงโปรโมชั่นปัจจุบัน เช่น ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ ส่วนลดห้องพัก หรือโปรโมชั่นบัตรเครดิต เป็นต้น

  • ค้นหาเที่ยวบิน – สำหรับค้นหาเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ

  • ค้นหาโรงแรม – สำหรับค้นหาห้องพักทั้งในและต่างประเทศ โดยใช้ GPS ของสมาร์ทโฟนเพื่อหาตำแหน่งห้องพักบริเวณใกล้เคียง

  • ดีลสำหรับเข้าพักทันที – เป็นดีลห้องพักราคาถูก สำหรับเข้าพักทันที

  • โปรโมชั่นล่าสุด – ใช้สำหรับดูโปรโมชั่นล่าสุด เช่น ที่พักในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงตั๋วเครื่องบิน

  • การแจ้งเตือนราคา – ใช้สำหรับแจ้งเตือนราคาที่ต้องการ เช่น ราคาตั๋วเครื่องบิน สามารถตั้งการแจ้งเตือนได้มากกว่า 1 รายการ

  • เที่ยงบินระหว่างประเทศ – สำหรับค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศ

  • โรงแรมในต่างประเทศ – ใช้สำหรับค้นหาโรงแรมในต่างประเทศ

หน้าหลัก – กลับหน้าแรก

  • การจองของฉัน – แสดงรายการจองของคุณ โดยมีการแยกระหว่างตั๋วเครื่องบินและโรงแรม จะอยู่ในรูปแบบของใบยืนยันการจองโรงแรมหรือตั๋วอิเล็กทรอนิกส์
  • กล่องจดหมาย – ใช้สำหรับดูการแจ้งเตือนและข้อความต่าง ๆ ผ่านแอปฯ
  • บัญชีของฉัน – เป็นเมนูของผู้ใช้งานที่ใช้จัดการเรื่องต่าง ๆ เช่น การขอคืนเงิน, ดูการแจ้งเตือนราคา, เพิ่มข้อมูลบัตรเครดิต, บันทึกข้อมูลผู้โดยสาร, ศูนย์การช่วยเหลือจะพบคำตอบที่คุณสงสัย, จดหมายข่าวและข้อมูลโปรโมชั่น และตั้งค่าการแจ้งเตือนผ่านแอปฯ

จองตั๋วเครื่องบินผ่านแอปฯ Traveloka

เมื่อรู้จักส่วนต่าง ๆ และความสามารถของแอปฯ Traveloka แล้ว ตอนนี้มาเริ่มใช้งานกันเลย โดยจะทดลองจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอปฯ คุณสามารถเลือกดูเที่ยวบินราคาพิเศษได้จากหน้าแรกของแอปฯ จะมีโปรโมชั่นเที่ยวบินราคาพิเศษจากสายการบินต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย หากไม่ต้องการก็ให้ไปที่ค้นหาเที่ยวบิน เพื่อกำหนดเส้นทางการบินของคุณเอง

เมื่อเลือกค้นหาเที่ยวบิน ให้เลือกต้นทาง จากนั้นเลือกปลายทางที่ต้องการบิน วันออกเดินทาง สามารถเลือกได้ทั้งไป-กลับ เมื่อเข้าไประบุวันเดินทาง สามารถเลือกให้แสดงราคาเที่ยวบินที่ถูกที่สุดได้ เมื่อเลือกทุกอย่างเรียบร้อยแล้วให้แตะปุ่มค้นหา เพื่อค้นหาเที่ยวบิน จากนั้นระบบจะทำการค้นหาเที่ยวบินต่าง ๆ ที่มีให้บริการทั้งไทยและต่างประเทศ โดยจะแสดงข้อมูลสายการบินที่มีราคาถูกที่สุด

เมื่อเลือกสายบินที่ต้องการได้แล้วแตะปุ่มจองเลย จากนั้นจะสู่หน้ากรอกรายละเอียดการจอง เช่น ชื่อผู้จอง รายละเอียดการติดต่อ เป็นต้น เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้วให้แตะปุ่มดำเนินการต่อ เพื่อไปยังหน้าชำระเงิน

โดยคุณสามารถเลือกช่องทางการชำระเงินได้หลากหลายวิธี เช่น โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร, อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง, จ่ายผ่านบัตรเครดิต/เดบิต, จ่ายผ่านเคาน์เตอร์ชำระเงิน หรือจะจ่ายผ่าน PayPal ก็ได้ โดยจะมีระยะเวลาที่ต้องชำระเงินแสดงให้ทราบ

​หลังจากที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ทางระบบของ Traveloka จะส่งตั๋วอิเล็กทรอนิกส์มาให้ภายใน 60 นาที ผ่านทางอีเมล และแอปฯ จะอยู่ในส่วน การจองของฉัน > ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์

จองโรงแรมผ่านแอปฯ Traveloka

สำหรับการจองโรงแรมก็คล้าย ๆ กับการจองตั๋วเครื่องบิน คุณสามารถเลือกดูดีลโรงแรมต่างประเทศ หรือดีลที่พักในประเทศไทยได้จากหน้าแรกของแอปฯ จะมีโปรโมชั่นจากโรงแรมในต่างประเทศและที่พักต่าง ๆ ประเทศไทยให้เลือกมากมาย หากไม่ต้องการก็ให้ไปที่ค้นหาโรงแรม เพื่อกำหนดหรือค้นหาโรงแรมที่ต้องการของคุณเอง

เมื่อเลือกค้นหาโรงแรม คุณสามารถใช้ GPS เพื่อค้นหาโรงแรมหรือที่พักที่อยู่รอบ ๆ ตัวคุณได้ จากนั้นเลือกวันเช็กอิน ระยะเวลาพัก วันเช็กเอาท์ จำนวนผู้เข้าพัก ราคาและระดับโรงแรม (จะระบุหรือไม่ระบุก็ได้) จากนั้นแตะปุ่มค้นหา เพื่อให้ระบบค้นหาโรงแรม

ระบบจะแสดงชื่อโรงแรมพร้อมราคาห้องพักให้คุณทราบ พร้อมรายละเอียดต่าง ๆ เช่น ภาพของโรงแรม, ภาพห้องพัก, สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงคอมเทนต์จากผู้ที่เคยใช้บริการ ทำให้คุณเลือกและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น จากนั้นเลือกโรงแรมและห้องพักที่ต้องการ ทำตามขั้นตอนจนถึงการชำระเงิน คุณสามารถเลือกช่องทางการชำระเงินได้หลากหลายวิธี เช่น โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร, อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง, จ่ายผ่านบัตรเครดิต/เดบิต, จ่ายผ่านเคาน์เตอร์ชำระเงิน หรือจะจ่ายผ่าน PayPal เหมือนกับการจองตั๋วเครื่องบิน

หลังจากที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ทางระบบของ Traveloka จะส่งตั๋วอิเล็กทรอนิกส์มาให้ภายใน 60 นาที ผ่านทางอีเมล และแอปฯ จะอยู่ในส่วน การจองของฉัน > ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์

ช่องทางการชำระเงินของแอปฯ Traveloka

จุดเด่นของแอปฯ Traveloka

  • อินเทอร์เฟซแอปฯ ใช้งานง่าย รองรับภาษาไทย
  • เลือกชำระเงินได้หลายช่องทาง
  • รายละเอียดข้อมูลที่แสดงครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการจองโรงแรม หรือเที่ยวบิน
  • ราคาที่เห็นเป็นราคาสุทธิไม่มีการบวกค่าธรรมเนียมเพิ่ม
  • ใช้งานทั้งบนสมาร์ทโฟนและผ่านเว็บไซต์
  • แจ้งเตือนราคา ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับคนที่เดินทางบ่อยและชอบหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

สรุปแล้วแอปฯ Traveloka เป็นแอปฯ ที่ครบเครื่องเรื่องเที่ยวจริง ๆ ทำให้คุณสามารถวางแผนการเที่ยวได้ง่าย ๆ เข้าเพียงแอปฯ เดียวก็สามารถจองโรงแรม จองตั๋วเครื่องบิน แถมได้ส่วนลด หรือโปรโมชั่นพิเศษอื่น ๆ อีกด้วย รวมถึงช่องทางการชำระเงินก็มีให้เลือกหลายแบบ ต้องบอกเลยว่าใครที่ชอบเดินทาง ชอบท่องเที่ยว หรือมีแผนกำลังจะเที่ยว ต้องดาวน์โหลดแอปฯ Traveloka ติดเครื่องเอาไว้เลย รับรองสนุก คุ้มค่ากับการเที่ยวแน่นอน

[บทความนี้เป็น Advertorial]